เปิดใจเจ้าของคลิปลานจอดรถ เผยมูลค่าความเสียหาย ทำคนรักรถน้ำตาไหล

เปิดใจ "ดีเจมอส" เจ้าของ TikTok ผู้ถ่ายคลิปลานจอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ เผยมูลค่าความเสียหายที่ทำคนรักรถน้ำตาไหล

เปิดใจเจ้าของคลิปลานจอดรถ เผยมูลค่าความเสียหาย ทำคนรักรถน้ำตาไหล : หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ TikTok @mosziimix ได้มีการลงคลิปลานจอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งถ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบว่า มีการจอดรถซ้อนคันมากมาย แต่ที่พีคที่สุดคือ การจอดรถซ้อนคัน หัวรถท้ายรถแต่ละคันแทบจะชนกัน เชื่อว่าเจ้าของรถไม่ได้ตั้งใจ แต่มันไหลเองในช่วงที่ไม่อยู่ที่รถ 

 

เปิดใจเจ้าของคลิปลานจอดรถ เผยมูลค่าความเสียหาย ทำคนรักรถน้ำตาไหล

 

ล่าสุดทีมข่าวไทยนิวส์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับ นายวายุทธ ทำอุเทน หรือ ดีเจมอส เจ้าของTikTok @mosziimix ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่ง ดีเจมอส ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนไปทำงานต่างจังหวัดปกติ แล้วก็กำลังจะเดินไปเอารถที่จอดไว้บนลานจอดรถ แล้วก็เดินผ่านช่วงตรงนี้พอดี ช่วงที่รถที่จอดอยู่ข้างหน้าที่ไม่ได้จอดในล็อก จอดต่อๆ กันที่แบบว่าเข็นได้ 

 


ปกติเขาก็จะมีรถที่จอดแบบนี้เยอะ แต่วันนี้ตนเพิ่งจะเห็นเขาจอดชิดกันหรือว่ามันก็คือการชนนั่นแหละ แต่ว่ามันอาจจะเกิดจากการเข็นต่อๆ กันไป ตนก็เลยถ่ายคลิปไว้ว่า สำหรับคนที่รักรถ ตนว่าความรู้สึกถ้าเขาเห็นรถตัวเองแบบมันชนไปแล้ว มันก็รู้สึกไม่ดี ตนจึงถ่ายลงเหมือนมาเตือนเพื่อนๆ ใน TikTok ในโซเชียลว่า ถ้าจอดตรงนี้ ถ้าใครรักรถก็จะต้องทำใจเรื่องนี้ด้วย 

 


"เขาคงไม่รู้หรอกว่าารถเขาโดนชนหรืออะไรหรือเปล่า เพราะว่าเขาขึ้นเครื่องเขาเดินทางกันแล้ว เขากลับมาเขาอาจจะไม่รู้ว่ารถตัวเองมันถูกชนไปแล้วหรือว่ามันถูกเข็นมาชิดกัน มันอาจจะมีรงมีรอย ถ้าเป็นรถเราเองเราก็คงรู้สึกไม่ดี แต่ผมไม่ได้จอดรถตรงนั้นพอดี ผมจอดรถแบบเลยไปอีก รถผมก็เลยไม่ได้มีการเบียดอะไร แต่อันนี้ผมเดินผ่านก็เลยถ่ายมาลง เหมือนมาเตือนเพื่อนๆ ด้วยว่า ให้ระวังกันนิดนึง" 

 

เปิดใจเจ้าของคลิปลานจอดรถ เผยมูลค่าความเสียหาย ทำคนรักรถน้ำตาไหล

ในส่วนของเรื่องการรับผิดชอบนั้น ดีเจมอส บอกว่า ตรงนี้ตนมองว่าไม่น่ามี เพราะเหมือนเราต้องทำใจอยู่แล้ว ถ้าเกิดจอดที่ไม่ใช่จอดในช่องล็อก ถ้าจอดข้างหน้าตรงนั้นตนว่าสนามบินเขาไม่น่ามีอะไรอยู่แล้ว จริงๆ เราต้องทำใจเองอยู่แล้ว เพราะเขาจะไม่ได้รับผิดชอบอะไรตรงนี้อยู่แล้ว เพราะเราต้องทำใจเอง เพราะเราเร่งด่วนเอง 

 


"ก็ต้องทำใจนะผมว่า เพราะว่าถ้ามันเร่งด่วนจริงๆ คนเขาก็จอดกันเยอะ ผมคือหนึ่งในนั้นที่ชอบจอดตรงนั้นเหมือนกัน เพราะว่าผมบินวันเดียวก็บางทีมันเร่งด่วนผมก็จอด แต่ผมไม่ได้จอดโซนแบบที่มันติดเยอะๆ ผมก็ไปจอดไกลๆ หน่อย จริงเขาก็ให้จอดซ้อนคันได้ แต่ว่าเขาจะไม่ได้รับผิดชอบอะไรตรงนี้อยู่แล้ว"

 


ดีเจมอสยังเล่าอีกว่า ชั้นนี้มันเป็นชั้น 5 ก็จะเยอะอยู่แล้วทุกๆ รอบที่มา จะเป็นแบบว่าในล็อกไม่มีแน่นอน ล็อกช่องจอดไม่มีแน่นอน ก็คือคนที่รีบเร่งด่วนหรืออะไรแบบนี้ ก็จะมาจอดเหมือนจอดติดข้างหน้า ที่แบบว่าจอดแล้วก็ให้เข็นได้

 

ส่วนประเด็นเรื่องที่จอดรถที่สนามบินน้อยนั้น ดีเจมอสเผยว่า จริงๆ มันมีหลายจุด แต่จุดที่ตนเลือกไปจอดมันคือจุดที่มันใกล้กับที่เช็คอินที่สุดแล้ว ก็เลยไปจอดตรงนั้นกันเยอะ ส่วนมากคนจะไปจอดตรงนี้กันเยอะ เพราะมันใกล้ที่เช็คอินมากที่สุดแล้ว เดินใกล้มาก แต่เขามีลานเยอะอยู่ แต่ตนมองว่าคนเราก็คงน่าจะอยากใกล้ ไม่อยากเดินไกล

เปิดใจเจ้าของคลิปลานจอดรถ เผยมูลค่าความเสียหาย ทำคนรักรถน้ำตาไหล

นอกจากนี้ ดีเจมอส ยังได้อธิบายเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกด้วยว่า "ที่เห็นด้วยตามาคือจะเป็นการจูบกันเฉยๆ ไม่ได้เป็นการเสียดสี ถลอก หรืออะไรแบบนั้น มันเหมือนป้ายทะเบียนชนกันมากกว่า แต่อันนี้ก็ไม่รู้เพราะผมไม่ได้เห็นตอนที่รถเขาแยกออกจากกัน ไม่รู้ว่ามันเป็นรอยหรือเปล่า เพราะว่าที่เห็นก็คือในคลิปคือจูบกันเลย"

 


"ถ้าเป็นไปได้ก็ถ้าเราเป็นคนรักรถตัวเองมากๆ ถ้าเกิดไปได้ก็ไปจอดชั้นล่างๆ ก็ได้ อันนี้มันจะเป็นชั้นบน คือเฉพาะแบบพวกเร่งด่วนเขาจะมาจอดกัน ผมก็คือหนึ่งในนั้น แต่ว่าถ้าคลิปนี้ออกไปแล้ว ผมว่าอาจจะเตือนเพื่อนๆ ที่รักรถได้เยอะอยู่ ก็ถ้าเป็นแนะนำ ผมเดินทางบ่อยผมก็จะแนะนำให้ลงมาจอดชั้นล่าง ชั้น 4 - 3 มันจะค่อยไม่มีรถ มันจะมีที่จอดอยู่ 

 


อาจจะเดินไกลกว่านิดนึง แต่ถ้าพอเราเดินกลับมารถ ถ้าเราเจอรถอยู่ในสภาพแบบนี้เราก็คงไม่รู้ว่าเราจะต้องเข็นกี่คันกว่าเราจะออกได้ ที่ผมถ่ายคลิปไปคือรถติด ๆ กันหลายคนมาก สมมติเราเป็นคันกลาง เราก็คงจะต้องเข็นตั้งแต่คันแรกหรือเปล่า ก็คงเสียเวลาด้วย รถเรามาเจอสภาพตรงนี้ด้วย โดนบี้ด้วยอะไรด้วย ผมว่ามันก็อาจจะสะเทือนใจเจ้าของรถ"

เปิดใจเจ้าของคลิปลานจอดรถ เผยมูลค่าความเสียหาย ทำคนรักรถน้ำตาไหล