แต่งตั้ง ทนายเดชา เป็นทนายแม่แตงโม ซัด "เอ็ม" ที่แฉแม่จุ๊บ เข้าข่ายหมิ่น100%

ทนายเดชา ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายแม่แตงโม แล้ว ยันที่ "เอ็ม" แฉแม่จุ๊บ เข้าข่ายผิดฐานหมิ่นประมาท 100% แฉเพิ่ม เอ็ม ได้ส่วนแบ่งจากเงินเยียวยา 30%

 

 10 ม.ค.67 อัปเดตความคืบหน้าคดีแตงโม โดย ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ เปิดเผยถึงขั้นตอนหลังประกาศรับทำคดีให้ "แม่แตงโม"นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน โดยระบุว่า สิ่งที่ต้องทำวันนี้คือต้องไปยื่นขอถอนทนายความชุดของ"นายชัยวัฒน์" หรือ นายเอ็ม ออก โดยทำคำร้องและแม่แตงโมลงนามเรียบร้อยแล้ว และจากนั้นจะแต่งตั้งทนายความคนใหม่เข้าไป รับผิดชอบคดีที่ฟ้องกระติก แซน จ็อบและจำเลยอีก 1 คน ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะมีการขอคัดถ่ายเอกสารคำฟ้องต่างๆ ในสำนวน 

ซึ่งศาลจะนัดพิจารณาคดีวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ โดยมีการสอบพยานไปแล้วประมาณ 30 ปาก ยังเหลืออีกประมาณ 20 ปาก พร้อมยืนยันว่าแม่แตงโมแต่งตั้งตนเองเป็นทนายความแล้ว ส่วนเรื่องสัญญาว่าจ้างทนายและค่าตอบแทน ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่โดยทั่วไปคดีลักษณะนี้จะมีค่าจ้างทนายตั้งแต่ 1 แสนถึง 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตามส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่มีการเรียกร้องเงิน 30% จากยอดเงินเยียวยาเหมือนทนายชุดเก่า

แต่งตั้ง ทนายเดชา เป็นทนายแม่แตงโม ซัด "เอ็ม" ที่แฉแม่จุ๊บ เข้าข่ายหมิ่น100%

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการรับทำคดีครั้งนี้เป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ลงตัวหรือไม่ ทนายเดชายืนยันว่าไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ แต่เพราะตนเองเห็นใจแม่แตงโมที่ถูกหลายคนรุมกระทำ และก็ไม่หวั่นว่าจะถูกฉีกสัญญาเลิกจ้างแต่อย่างใด

แต่งตั้ง ทนายเดชา เป็นทนายแม่แตงโม ซัด "เอ็ม" ที่แฉแม่จุ๊บ เข้าข่ายหมิ่น100%


ส่วนคดียักยอกทรัพย์ ก็รับเป็นทนายความเช่นกัน ซึ่งจะมีการขอให้ตำรวจออกหมายเรียกปอ และ โรเบิร์ตมาเป็นพยาน เรื่องสาเหตุการโอนเงิน ซึ่งสอดคล้องกับที่แม่แตงโมเล่าให้ฟัง และเรียกนายเอ็มมาสอบปากคำ โดยยืนยันว่าคดีนี้มีหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะคลิปวิดิโอตอนทำสัญญากู้ยืมเงิน ซึ่งที่ผ่านมาได้คุยกับนายเอ็มแค่เพียงในรายการ แต่นายเอ็มยังไม่รับสารภาพว่ายักยอกเงิน อ้างแต่ว่าแม่แตงโมเป็นลูกหนี้

แต่งตั้ง ทนายเดชา เป็นทนายแม่แตงโม ซัด "เอ็ม" ที่แฉแม่จุ๊บ เข้าข่ายหมิ่น100%

ส่วนสัญญาว่าจ้างนายเอ็มเป็นที่ปรึกษาจัดหาทนายความให้ และจะได้ค่าตอบแทนเป็นส่วนแบ่งจากเงินเยียวยา 30% นั้น สัญญาดังกล่าวถือเป็นสัญญาค้าความ เพราะการที่ไม่ใช่ทนายความ แต่รับจ้างจัดหาทนายความให้ และนำเงินมาแบ่งกันนั้น ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่สามารถกระทำได้

 


ส่วนเรื่องที่นายเอ็มกล่าวหาว่าแม่แตงโมมีความสัมพันธ์กับ ช้าง บอร์ดี้การ์ด นั้น ทนายเดชายืนยันว่านายเอ็มผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ ซึ่งหากแม่แตงโมและคุณช้างรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ก็สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ภายใน 3 เดือน รวมถึงนายเอ็มควรออกมาขอโทษ ส่วนผิดจริยธรรมทนายความหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ทนายความ จึงไม่ผิด

แต่งตั้ง ทนายเดชา เป็นทนายแม่แตงโม ซัด "เอ็ม" ที่แฉแม่จุ๊บ เข้าข่ายหมิ่น100%
นอกจากนี้ทนายเดชาได้โฟนอินหาแม่แตงโมเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประเด็นดังกล่าว ซึ่งแม่ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง คล้ายกับที่โฟนอินสัมภาษณ์นักข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ สน.บางซื่อ แต่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า นายเอ็มทำไปน่าจะเพราะหึงหวง เพราะก่อนหน้านี้นายเอ็มพูดคุยสนิทสนมและพูดว่าคูณแม่สวย รักและเคารพ และก่อนหน้านี้ก็ทราบว่านายเอ็มมีภรรยาถึง 3 คน

 

อีกทั้งแม่แตงโมยังอธิบายถึงคืนวันที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านร่วมกับนายเอ็มและคุณช้าง ว่า แม่นั่งติดกับคุณช้างจริง แต่ยืนยันไม่ได้มีการจุ๊บกันแน่นอน เพราะคนอยู่กันจำนวนมาก ส่วนภาพที่ออกมาคาดว่าเป็นคนในห้องอาหารแอบถ่ายไว้ ซึ่งทนายเดชายังได้ส่งภาพที่เป็นข่าวให้แม่แตงโมดู แม่ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องการแจ้งความกลับนายเอ็ม ยืนยันว่าจะไม่มีการแจ้งความเพราะเป็นเรื่องไร้สาระ