เปิดรายได้ขอทานวัดดัง บอกเลยไม่ธรรมดา

เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ตรวจพบสารเสพติดในตัวของ นายเป้ ขอทานวัดดัง ส่วนขอทานอีกรายชื่อ นายเอ พบอาการป่วยทางจิต เผยรายได้ไม่ธรรมดา

วันที่ 10 มกราคม 2567 จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้มีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ ภายในวัดกลัยานมิตรวรมหาวิหาร ได้มีกลุ่มขอทาน มาเรี่ยไรขอเงินประชาชนภายในวัด โดยมีการโพสต์ข้อความว่า 

เปิดรายได้ขอทานวัดดัง บอกเลยไม่ธรรมดา

#ร้องเรียนตรวจสอบ
พฤติกรรมขอทานในวัดกัลยาณมิตร..คณะกรรมการวัดตรวจสอบดูแลด้วย
มีขอทาน เยอะมาก
บางคนเหมือนจะหวังดีมาโบกรถ
พอจอดรถก็จะมายืนดักขอเงิน
ขอทานบางคน ดมกาว กฌยืนดมแบบไม่เกรงกลัว รู้สึกไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่มาไหว้พระ
เป็นวัดหลวง มันเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ อย่าว่าแต่ฝรั่ง หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ
คนไทยยังรู้สึกกลัวเลย
ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน
จะมีคนมาไหว้พระเยอะมาก
ขอทานได้เงินที่เป็นพัน ๆ เป็นหมื่น
ช่วงตรุษจีน ขอทานบางคนไม่กลับบ้าน พอคนนึงขอได้ มันก็บอกปากต่อปาก มากันอีกบึ้ม ยั๊วะเยี๊ยะไปหมด
มามั่วสุม และ ที่สำคัญสูบบุหรี่
จนเวียนหัวไปหมด ทำให้วัดดูไม่ดี

เปิดรายได้ขอทานวัดดัง บอกเลยไม่ธรรมดา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กทม.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม ลงพื้นที่วัดกัลยาณมิตร เพื่อตรวจสอบบุคคลไร้บ้านและขอทานใน สามารถควบคุมตัวขอทานได้ 2 ราย ซึ่งเป็นบุคคลตามคลิปในโซเชียล ที่คอนโบกรถ ขอเงิน และยืนดมกาว จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญและความหวาดกลัวให้กับประชาชนที่มาทำบุญในวัด 

โดยจากการที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายเป้ พูดจาด้วยอาการตื่นตระหนก ตาเบิกโพรง พูดจาวกวนว่า ตัวเองเพียงแต่เข้ามาโบกรถให้กับคนที่มาเที่ยววัด ทุกวันที่พระอาทิตย์โผล่ขึ้นมา แสงอาทิตย์สอดส่อง ตนก็จะออกมาปฏิบัติหน้าที่คือการโบกรถ แต่ยืนยันว่าไม่ได้รีดไถเงินจากชาวบ้าน เพียงแค่เข้าไปขอสินน้ำใจ 10 บาท หวังจะเอาไปซื้อน้ำกินเท่านั้น ซึ่งตนทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว เพราะบ้านอยู่ย่านถนนหลังสวน ซึ่งไม่ไกลกันวัด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตรวจพบสารเสพติดในตัวของ นายเป้ นำตัวส่งบำบัดส่วนขอทานอีกรายชื่อ นายเอ พบอาการป่วยทางจิต จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาเพื่อรักษาตัวต่อไป 

เปิดรายได้ขอทานวัดดัง บอกเลยไม่ธรรมดา