ผู้ว่าฯประจวบคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน

ชาวประจวบอาลัยเศร้า นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน

ผู้ว่าฯประจวบคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน : เป็นข่าวใหญ่สุดเศร้าในประเทศไทยไม่น้อย เมื่อทางเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตแบบกะทันหันของ นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

 

ผู้ว่าฯประจวบคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน

ตามรายงานระบุว่า นายนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิตกะทันหันจากการผ่าตัดถุงน้ำดี และเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้เสียชีวิต ซึ่งนายนิติ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯแห่งหนึ่ง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และยังไม่ได้เข้าทำงานที่จังหวัดแต่อย่างใด


โดยนายนิติ อายุ 54 ปี เพิ่งได้รับแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 โดยย้ายมาจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี


สำหรับกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดพระอภิธรรม นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ณ ศาลา 3 วัดบึงบวรสถิตย์ กำหนดสวดพระอภิธรรมเวลา 19:00 น. 
วันที่ 12 มกราคม 2567
เวลา 15:00 น. พิธีรดน้ำศพ
เวลา 17:00น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ  
เวลา 18:00น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม 

วันที่ 13-14 มกราคม 2567
เวลา 19:00น.  พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม 

วันที่ 15-16 มกราคม 2567
เวลา 19:00น. สวดพระอภิธรรม

วันที่ 17 มกราคมเวลา 
เวลา 16:00 น. พิธีพระราชทานเพลิงศพ
 

ผู้ว่าฯประจวบคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน

 

สำหรับประวัติ นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปัจจุบันอายุ 54 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2512 สำเร็จการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง สำหรับประวัติการรับราชการนั้น ได้รับตำแหน่งนายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2560, ผู้อำนวยการสำนักบริหารการปกครองท้องที่ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เมื่อปี 2563, รองผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี เมื่อปี 2563, รองผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2564

 


ทั้งนี้ นายนิติ วิวัฒน์วานิช เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2566 และเดินทางมารับตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางปัทมา วิวัฒน์วานิช ภริยา และครอบครัว ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าฯประจวบคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน


แม้ว่า จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 เดือน ที่ นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาดำรงตำแหน่งที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ด้วยประวัติการรับราชการ และผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน โดยพบว่า นายนิติจะเป็นที่รักของประชาชนทุกแห่งที่ไปดำรงตำแหน่งราชการ 

 


ทำให้ชาวประจวบคีรีขันธ์ ต่างมีความหวังว่า นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์คนใหม่ จะมาช่วยพัฒนาเมืองประจวบคีรีขันธ์ ให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และ สังคม ตลอดจนช่วยให้ชาวประจวบฯ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ท่านก็มาเสียชีวิตไปก่อนเวลาอันควร ทำให้ทุกคนที่ทราบข่าวร้าย ต่างรู้สึกตกใจและเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง
 

ผู้ว่าฯประจวบคนใหม่เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึงเดือน