พระพยอม ติง คลิปพิธีลงนะหน้าทองแนวใหม่แชร์ว่อนโซเชี่ยล เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรทำอย่างยิ่ง กลายเป็นวิปริต ชาวพุทธต้องมีหลัก มีสติปัญญา

กรณีคลิปว่อนโซเชี่ยล  เกี่ยวกับพิธีของอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่ทำการลง "นะหน้าทอง" ในจุดต่างๆของร่างกาย ซึ่งไม่ใช่การ"ลงนะหน้าทอง"ตามตำราโบราณถือเป็นศาสตร์ชั้นสูง ซึ่งเป็นการเสริมเสน่ห์เสริมสิริมงคลแบบที่คุ้นเคยและเป็นที่รู้จักกัน  ล่าสุดทาง พระพยอม กัลยาโณ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรทำอย่างยิ่ง 

โดยจากคลิปที่มีการลงนะหน้าทองแต่ไม่ใช่การลงนะหน้าทองแบบที่มีการแปะแผ่นทองบริเวณใบหน้าเพื่อเสริมสิริมงคลตามความเชื่อ แต่เป็นการลงนะในรูปแบบใหม่ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

พระพยอม ติง ลงนะหน้าทองแนวใหม่แชร์ว่อน วิปริต เพิ่มตัณหา ไม่สมควรอย่างยิ่ง


ซึ่งวันที่ 11 ม.ค.67  "ทีมข่าวไทยนิวส์" ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว กับ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสมของการลงนะหน้าทองตามที่ปรากฏในโลกออนไลน์

พระพยอม ติง ลงนะหน้าทองแนวใหม่แชร์ว่อน วิปริต เพิ่มตัณหา ไม่สมควรอย่างยิ่ง

พระพยอม เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรทำอย่างยิ่ง ปกติที่เจอส่วนใหญ่การลงนะหน้าทองจะเป็นที่หน้าผาก ลงที่หน้าท้อง แต่ล่าสุดมาลงตรงอวัยวะที่ไม่สมควรอย่างก้น แล้วเอามาเป่า เสก คลำ กลายเป็นวิปริต ถ้าสมัยโบราณเขาเรียกว่าก้นมันแย่อยู่แล้ว ไม่ใช่ดอกพิกุล เป็นการเพิ่มตัณหาลงก้น แล้วจะไปเหลือสติปัญญาได้อย่างไร

พระพยอม ติง ลงนะหน้าทองแนวใหม่แชร์ว่อน วิปริต เพิ่มตัณหา ไม่สมควรอย่างยิ่ง

เรื่องพวกนี้ชาวพุทธต้องมีหลัก มีสติปัญญา ในการคิดดีคิดสร้างสรรค์ ทำเรื่องที่ควรทำ ก็จะอยู่ดี อยู่งามโดยอัตโนมัติ เราต้องเชื่อกรรม เชื่อความเพียรความพยายาม อย่าไปเชื่อการทำพิธีแบบโน้นแบบนี้ แล้วจะได้ดิบได้ดี และยังดีที่เป็นฆราวาสทำ สายมูทำ อย่าให้พระทำอย่างนี้เลย