เพจดังแฉอีก วีรกรรม ผอ. แจ้งจับเด็ก เคยทำนักเรียนดับ 2 ราย!?

แสบมาก เพจดังแฉอีก วีรกรรม ผอ. แจ้งจับเด็กเพราะโพสต์อาหารกลางวันข้าวกับไข่ เคยทำนักเรียนดับ 2 ราย!? - ล่าสุดถูกเด้งแล้ว

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการออกมาโพสต์แฉ ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.แม่ฮ่องสอนเรื่องอาหารนักเรียน ว่ามีแค่ข้าว ไข่ต้มเท่านั้น และจากการโพสต์ดังกล่าว ทำให้ ผอ.โรงเรียน เข้าแจ้งความเอาผิดเด็กผู้ปล่อยภาพเรื่องราวทันที หลังจากแจ้งความ ผอ. ก็ให้นำตัวเด็กไปยัง สภ.แม่ลาน้อย ช่วง 3 ทุ่ม ให้ตำรวจตักเตือนว่า เด็กทำโรงเรียนเสียชื่อเสียง แล้วปล่อยตัวกลับตอน 4 ทุ่มกว่า

ในคืนเดียวกันช่วงตี 3 ผอ. และฝ่ายการเงิน ทราบข่าวว่า ในวันถัดไปจะมีคณะกรรมการเข้าโรงเรียน จึงชิงพากันหลบออกจากโรงเรียนไปก่อน ส่วนนักเรียนพอเห็นแบบนั้นก็รับไม่ได้ และไม่ยอม จึงรวมตัวกันประท้วงไม่ให้ ผอ. เข้าโรงเรียน คณะกรรมการต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยถึงเหตุการณ์สงบลง

 

เพจดังแฉอีก วีรกรรม ผอ. แจ้งจับเด็ก เคยทำนักเรียนดับ 2 ราย!?

ต่อมา ผอ. คนดังกล่าวได้ยกเลิกการลงบันทึกประจำวัน แล้วจะปรับปรุงเรื่องอาหารแก่เด็ก ซึ่งทาง ผอ. ระบุกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมว่า ภาพที่โพสต์ไม่ใช่ภาพในโรงเรียน อาจจะเป็นการนำมาจากที่อื่นเพื่อทำให้โรงเรียนเสียหาย ส่วนทางพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้เอาผิดเรื่องที่เกิดขึ้นหลัง ผอ. ถอนแจ้งความ

ทั้งนี้ทางเฟซบุ๊กเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ยังระบุเพิ่มเติมว่า ผอ. คนดังกล่าวมาทำงานที่โรงเรียนไม่นาน แต่เป็นเหตุให้นักเรียนเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย

 

เพจดังแฉอีก วีรกรรม ผอ. แจ้งจับเด็ก เคยทำนักเรียนดับ 2 ราย!?

รายแรก เด็กชาวกะเหรี่ยงป็นโรค SLE ร่างกายไม่แข็งแรง พ่อแม่จะพากลับไปเรียนใกล้บ้าน ผอ.ไม่ยอม บอกถ้าจะพากลับต้องจ่าย 8,000 บาท ครอบครัวไม่มีเงินเด็กจึงต้องทนเรียนต่อ จนเดือนสิงหาคม 2565 เด็กติดเชื้อไข้เลือดออกกับเป็นไข้ทับระดู ครูหอพาไปส่ง รพ. ตอนตี 3 แต่สุดท้ายก็เสีย พ่อแม่เด็กไม่ยอมไปแจ้งความ แต่ด้วยความที่อ่านหนังสือไม่ออก โดนหลอกปั๊มนิ้วยอมความรับเงินชดเชย

 

           เพจดังแฉอีก วีรกรรม ผอ. แจ้งจับเด็ก เคยทำนักเรียนดับ 2 ราย!?


รายที่สอง เป็นไข้ป่าและติดเชื้อในกระแสเลือดแบบรุนแรง พ่อแม่เด็กมารับ ไม่ยอมให้เด็กกลับ จนเด็กตาย พ่อแม่ไม่ยอมความ ผู้ใหญ่บ้านดำเนินการให้ ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ศาล
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องรอให้ทาง ผอ. ออกมาชี้แจงอีกครั้งว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่
 

ล่าสุดมีคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐานให้ย้าย ผอ. คนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักบริหารงาน การศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้ ฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ในโครงการส่งเสริมความร่วมมือกับเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

 

เพจดังแฉอีก วีรกรรม ผอ. แจ้งจับเด็ก เคยทำนักเรียนดับ 2 ราย!?