รวบชายแต่งกายเป็นพระปลอม หลอกเงินชาวบ้าน ตอบชัดเอาไปทำอะไร

รวบชายแต่งตัวคล้ายพระ พร้อมย่ามสะพายสำหรับพระภิกษุหรือสามเณร 1 ใบ บาตรพระ 1 ลูก เงินสด 120 บาท ก่อน รับสารภาพสิ้น

วันที่ 17 ม.ค. พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผกก.สน.แสมดำ พ.ต.ท.บุญเสริม สีสุข  รองผกก.ป.สน.แสมดำ พ.ต.ท.พงศ์ธริษฐ์ ธัญธนาโภคิน  สวป.สน.แสมดำ พนักงานตำรวจผู้จับกุม ร.ต.อ.ทัศนา  ทองเปี้ย รอง  สวป.สน.แสมดำ ส.ต.อ.รุ่งโรจน์  เนยชนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.แสมดำ

รวบชายแต่งกายเป็นพระปลอม หลอกเงินชาวบ้าน ตอบชัดเอาไปทำอะไร

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายสมชาย อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลาง ผ้าสีเนื้อผ้าไตร (สีกรักพิเศษครูบา) ที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ 1 ชุด ย่ามสะพายสำหรับพระภิกษุหรือสามเณร 1 ใบ บาตรพระ 1 ลูก เงินสด 120 บาทข้อหาแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นพระภิกษุสามเณร นักพรตหรือนักบวชในศาสนาใด โดยมิชอบเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น

สืบเนื่องจาก วันที่ 14 ม.ค. เวลาประมาณ  09.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุ เดินอยู่บริเวณริมถนนเอกชัย 131 แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ท่าทางมีพิรุธ โดยมีอาการคล้ายคนมึนเมาสุรา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบมีชายดังกล่าว 1 คน ลักษณะการแต่งกายคล้ายพระภิกษุ 

รวบชายแต่งกายเป็นพระปลอม หลอกเงินชาวบ้าน ตอบชัดเอาไปทำอะไร

โดยชายดังกล่าวมีการโกนผม โกนคิ้ว นุ่งห่มผ้าสีเนื้อผ้าไตร สะพายย่าม จำนวน 1 ใบ จากการสังเกตุพบท่าทางมพิรุธ โดยมีกลิ่นแอลกอฮอล์ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ หนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุและสามเณร แต่ชายดังกล่าวไม่สามารถแสดงให้ดูได้ จึงได้ขอทำการตรวจค้นจากการตรวจค้นภายในย่าม พบบาตรพระ 1 ลูก และเงินสด 120 บาท 

จากการสอบสวนชายดังกล่าวยอมรับว่าตนเองมิได้เป็นภิกษุหรือสามเณรในศาสนา แต่ตนได้ทำการแต่งกายคล้ายพระภิกษุเพื่อให้ประชาชนทั่วไปเชื่อว่าตนเองเป็นพระภิกษุ เพื่อประสงค์หวังทรัพย์สินจากประชาชนที่มอบให้มา ทรัพย์สินดังกล่าวจะเป็นเงินสด ตนจะนำไปใช้จ่ายและซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบื้องต้นนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป