หนุ่มลุ้นนาทีชีวิต ช่วยคืนชีพ "ปลาคาร์ป" หายใจรวยริน ฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ลุ้นทุกวินาที หนุ่มช่วยปั๊มหัวใจ "ปลาคาร์ป" หายใจรวยริน ให้ฟื้นคืนชีพกลับมาหายใจอีกครั้ง ทำชาวเน็ตน้ำตาซึม

เรียกว่าเป็นคลิปไวรัลดังในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ Tiktok @mintlalita88 ได้เผยคลิปนาทีช่วยปลาคาร์ป ปั๊มหัวใจปลาคาร์ปที่กำลังหายใจรวยริน ให้รอดชีวิตกลับมาหายใจอีกครั้ง ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง ทำเอาผู้รับชมต่างน้ำตาซึมไปตามๆกัน

 

หนุ่มลุ้นนาทีชีวิต ช่วยคืนชีพ ปลาคาร์ป หายใจรวยริน ฟื้นกลับมาหายใจ

 

ล่าสุดวันที่ 18 ม.ค. 2567 ทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ ได้วิดีโอคอลสัมภาษณ์ คุณปิยะณัฐ อาภาพิธิวัฒน์ แห่งบริษัท อาภาเอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนุ่มที่ช่วยชีวิตปลาคาร์ป ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันนั้นกำลังรื้อต่อเติมบ้านให้ลูกค้า จะมีโซนบ่อปลา ซึ่งของเดิมบ่อเล็กนิดเดียว ปลาที่เลี้ยงไว้ตายหมด เหลือแต่น้องปลาคาร์ปตัวนี้ตัวเดียว ซึ่งในขั้นตอนรื้อต่อเติมบ้าน ทำให้ลูกค้าจะไม่มีที่ไว้ปลา เพราะต้องลงเข็มเพื่อสร้างบ่อใหม่ ต้องมีการย้ายปลาออก


ซึ่งตอนแรกลูกค้าจะเอาปลาไปไว้ในกระบะ แต่เนื่องจากปลาคาร์ปมีขนาดตัวใหญ่ จึงได้มีการตัดสินใจเอาปลาคาร์ปย้ายไปไว้ที่ คุณปิยะณัฐ  ก่อน เพราะบ้านของตนเองมีบ่อปลาคาร์ปอยู่ โดยจับปลาใส่ถุงใหญ่และอัดออกซิเจน แต่ระหว่างขนย้ายจากบ้านลูกค้า มาที่บ้านของตนเกิด ได้เกิดรถติดหนักเกือบ 2 ชั่วโมง

 

หนุ่มลุ้นนาทีชีวิต ช่วยคืนชีพ ปลาคาร์ป หายใจรวยริน ฟื้นกลับมาหายใจ

คุณปิยะณัฐ ยังเล่าอีกว่าระหว่างทางขนย้ายก็คอยพลิกปลาคาร์ปตลอดเวลา เพราะน้องดิ้นแล้วก็ตัวงอ น่าจะเหมือนขาดออกซิเจน พอใกล้ถึงบ้านน้องก็ดิ้นทีเดียว แล้วต้องเหงือกก็ไม่ขยับ ไม่หายใจยาว ก็เลยรีบวิ่งอุ้มน้องเข้าไปที่บ่อปลา ตอนแรกกะน้องไม่เป็นอะไรก็จะให้ปรับอุณหภูมิก่อน แต่คราวนี้ไม่ทันแล้ว ก็จับน้องลงไปในบ่อเลย แล้วก็อัดออกซิเจนใส่ เอามือตีตรงระหว่างครีบข้างหน้า เหมือนปั๊มหัวใจ แล้วเอาออกซิเจนกับระบบพ่นน้ำ อัดเข้าปากเขา แล้วตีๆ 4-5 นาที น้องก็เลยฟื้นขึ้นมา ประคบประหงมเขาอยู่ตรงนั้นร่วมๆชั่วโมง พอเริ่มทางตัวก็ปล่อยไปก้นบ่อ พยายามทั้งคืนวนมาดูเรื่อยๆ พอเช้ามาก็เริ่มว่ายน้ำได้ปกติ

 

หนุ่มลุ้นนาทีชีวิต ช่วยคืนชีพ ปลาคาร์ป หายใจรวยริน ฟื้นกลับมาหายใจ


คุณปิยะณัฐ ยังเล่าให้ฟังอีกช่วยเกิดเหตุรู้สึกตกใจมาก สงสาร เสียใจ ไม่อยากให้เขาตาย อุตส่าห์รอดจะมีบ้านใหม่ มาอยู่ในที่ดีๆแล้ว ก็เลยบอกว่าให้หายใจนะ อย่าตายนะ ถ้ามันสื่อถึงได้ก็พยายามให้เขาสู้มากถึงที่สุด ซึ่งหล้งจากที่ช่วยน้องได้ก็รู้สึกดีใจมาก ซึ่งตอนนี้น้องก็หายดีแล้ว ว่ายน้ำสนุกได้อย่างปกติ

 

หนุ่มลุ้นนาทีชีวิต ช่วยคืนชีพ ปลาคาร์ป หายใจรวยริน ฟื้นกลับมาหายใจ

 

ขอบคุณ Tiktok @mintlalita88