"บิ๊กโจ๊ก"บินด่วนสระแก้ว สางคดีแก๊ง5โจ๋ลูกตำรวจ เจอคดีเก่าค้างเพียบ ยันป้าบัวผัน-ลุงเปี๊ยก และชาวบ้านต้องได้รับความเป็นธรรม เขาต้องอุ่นใจ


19 ม.ค.67 "บิ๊กโจ๊ก"พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบ.ตร. เปิดใจก่อน บินด่วนไปอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อเร่งรัดติดตามคดี 5 แก๊งโจ๋ลูกตำรวจ ร่วมกันทำร้าย ป้าบัวผัน จนเสียชีวิต รวมทั้งการสอบสวนปม ลุงเปี๊ยก โดนตำรวจอรัญประเทศคลุมถุงดำ เค้นข่มขู่ให้สารภาพ

คดีเก่าค้างเพียบ แก๊งลูกตำรวจ อ่วม \"บิ๊กโจ๊ก\" บินด่วน เอาจริง

จากการตรวจสอบพฤติกรรมการก่อเหตุของกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ เบื้องพบว่ามีคดีค้างเก่าไม่น้อยกว่า 5-6 คดี ทั้งคดีกระทำชำเรา รุมโทรมหญิง ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ก่อเหตุเลย

คดีเก่าค้างเพียบ แก๊งลูกตำรวจ อ่วม \"บิ๊กโจ๊ก\" บินด่วน เอาจริง

ซึ่งตอนนี้คณะทำงานพบผู้เสียหายแล้ว และจะต้องเชิญผู้เสียหายทั้งหมดมาให้ข้อมูล แม้คดีจะผ่านมานานแล้วก็ตาม รวมทั้งจะต้องเชิญผู้กำกับและหัวหน้าชุดทำคดีทั้งหมดมาสอบถามถึงปัญหาว่าคดีติดขัดเรื่องใด เหตุใดจึงไม่มีความคืบหน้า เพื่อจะเร่งรัดดำเนินคดีเพิ่มเติมกับเยาวชนทั้ง 5 คนนอกเหนือจากคดีฆาตกรรมป้ากบ ยืนยันคดีทั้งหมดผู้เสียหายต้องได้รับความเป็นธรรม

เราต้องเข้าใจก่อนว่าวันนี้กฎหมายเด็ก กฎหมายเนี่ยคุ้มครองเด็ก มองว่าเด็กคือกำลังของชาติในวันหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ผมเองก็ประสานกับท่านอธิบดีกรมนิพิจและคุ้มครองแล้วว่า ยังไงเด็กต้องต่ำกว่า 3 ปี หรืออาจจะอยู่มากกว่า 3 ปี แต่ต้องไม่เกินอายุ 18 ปี เพราะถ้าเกิน 18 ต้องไปเรือนจำแล้ว อันนี้ก็อยู่ที่ศาลสั่ง เพราะฉะนั้น วันนี้คดีทั้งหมดชาวบ้านต้องได้รับความเป็นธรรม เขาต้องอุ่นใจ 

คดีเก่าค้างเพียบ แก๊งลูกตำรวจ อ่วม \"บิ๊กโจ๊ก\" บินด่วน เอาจริง

 

ส่วนคลิปเสียงที่หลุดออกมาเพิ่มเติมนั้น ตนเองได้ฟังแล้วเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงจริง แต่หากมีการตัดต่อก็สามารถตรวจสอบได้ และการที่พนักงานสอบสวนร้องอุทานตกใจเมื่อทราบว่าจับผิดตัว และเอาลุงเปี๊ยกไปฝาก ก็เหมือนเอาคนไม่ผิดเข้าคุก ก็ต้องให้ความเป็นธรรม ไปดูว่าพนักงานสอบสวนรีบแก้ไข รีบทำหนังสือถึงศาล เพื่อให้ปล่อยตัวลุงเปี๊ยกออกมาโดยเร็วหรือไม่

 

คดีเก่าค้างเพียบ แก๊งลูกตำรวจ อ่วม \"บิ๊กโจ๊ก\" บินด่วน เอาจริง

โดยเรื่องนี้ต้องทำให้เร็ว ให้ได้ความชัดเจนว่าใครผิด และจะต้องเอาออกทันที ไม่ปล่อยเวลาเนิ่นนานไปถึง 5-6 วันโดยไม่มีความคืบหน้า รองผู้กำกับการที่ยอมรับว่ารู้เหตุการณ์คลุมหัวจริงก็ต้องดำเนินคดี ส่วนใครรับรู้อีกก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง