วีรกรรมเพียบ เหยื่อแก๊งลูกตำรวจร้องดีเอสไอ สอบตำรวจเอี่ยวอุ้มหาย หรือเข้าข่ายพ.ร.บอุ้มหายหรือไม่ ทวงคืนความยุติธรรม โดนดองคดีกว่า 2 ปี


22 ม.ค.67 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. กัน จอมพลัง พาหลานลุงเปี๊ยก มาให้ดีเอสไอ ตรวจสอบตำรวจชุดทำคดี ป้าบัวผัน ที่สอบสวนลุงเปี๊ยกแล้วมีการใช้ถุงดำบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน ว่าเรื่องนี้ เข้า พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือยังมีใครที่ต้องรับโทษอีกหรือไม่ 


กรณีนี้เบื้องต้น มีผลสอบ ตำรวจว่าผิดวินัย 2 คน โดย 1 คนถูกดำเนินคดี ม.157 ส่วนอีกคนเป็นความผิดวินัย ญาติยังติดใจ ว่าจะมีการช่วยเหลือกันหรือไม่ อยากให้ ดีเอสไอตรวจสอบ และ ตำรวจ2 คน ที่ผิดวินัย เข้า พ.ร.บ.อุ้มหาย ด้วยหรือไม่ 

กัน จอมพลัง พา หลานลุงเปี๊ยก จี้สอบตำรวจอรัญฯ แฉวีรกรรมแก๊งลูกตำรวจโชกโชน
นอกจากนี้ พาพ่อของน้อง16 ถูกแก๊งลูกตำรวจฟันตายด้วยการโยนลงน้ำฟันซ้ำ เมื่อ พ.ย.65 พ่อแม่คาใจผ่านไป 2 ปีพบว่าคดียังอยู่ที่ สภ.อรัญประเทศ จากผู้เสียหาย 3 คน ตำรวจกับบอกพ่อว่ามีคนเดียว 

กัน จอมพลัง พา หลานลุงเปี๊ยก จี้สอบตำรวจอรัญฯ แฉวีรกรรมแก๊งลูกตำรวจโชกโชน
นายสมภพ พ่อผู้เสียหาย บอกว่า ตอนแรก ตำรวจบอกพ่อว่าผู้เสียหายมี 1 คน แต่พอทักท้วง ก็มีชื่อปรากฎเพิ่มอีก 2 คน ในส่วนผู้ก่อเหตุ กว่าสิบคน แต่ถูกดำเนินคดี 3 คน แต่ยังไม่ฟ้อง ดองคดีกว่า 2 ปี ส่วนการเยียวยาฟ้องแพ่ง ศาลสั่งให้จ่าย ปีที่แล้ว แต่พ่อผู้เสียหาย ยังไม่ได้รับเงิน ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ 


นอกจากนี้ ตั้งข้อสังเกตวิธีการทำร้ายร่างกายของลูกชาย คล้ายกับ การทำร้ายร่างกายป้าบัวผันเสียชีวิต คือโยนลงบ่อน้ำและฟันซ้ำ ก่อนทิ้งร่างในบ่อน้ำ ถ้าแก๊งดังกล่าวถูกดำเนินคดี ตั้งแต่แรก ป้าบัวผันจะเสียชีวิตไหม 


นอกจากนี้ ยังตามราวีครอบครัวผู้เสียหายมองหน้า เบิ้ลท่อเสียงดัง ซึ่งในผู้ต้องหา 3 คน คือวินอายุ 15 ปี แบงก์ 14 และสอง16 ปี มีหนึ่งในนั้นเป็นคนเดียว ที่ทำร้ายป้าบัวผัน และทำร้ายลูกชายด้วยเมื่อปี 65 

กัน จอมพลัง พา หลานลุงเปี๊ยก จี้สอบตำรวจอรัญฯ แฉวีรกรรมแก๊งลูกตำรวจโชกโชน
ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ เผยว่า กรณี คดีป้าบัวผัน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีการตั้งเรื่องสอบสวนคดีนี้อยู่ สำหรับหลักเกณฑ์จะต้องฟังข้อเท็จจริงทั้งหมด และจะต้องดูข้อกฎหมายก่อน ว่าจะเข้าข่ายพ.ร.บอุ้มหายหรือไม่ 

กัน จอมพลัง พา หลานลุงเปี๊ยก จี้สอบตำรวจอรัญฯ แฉวีรกรรมแก๊งลูกตำรวจโชกโชน

ส่วนกรณี น้อง16 ปีถูกแก๊งลูกตำรวจฟันตาย คดีไม่คืบ ก็จะไปประสานติดตามด้านคดี ขอดูข้อเท็จจริงก่อน ว่าจะรับมาเป็นคดีหรือไม่