ผบ.ตร. เปิดความคืบหน้าล่าสุด ผู้ต้องหาหลบหนีจาก สภ.เชียงราย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ยันผู้ต้องหาหลบหนีจาก สภ.เชียงราย ยังอยู่ในไทย จ่อตั้งกรรมการสอบตำรวจปฏิบัติหน้าที่บกพร่อง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้ต้องหาชาวเมียนมาในคดีขโมยรถยนต์รายหนึ่งหลบหนีไปจากสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ขณะถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนพร้อมของกลาง ทั้งที่ยังถูกสวมกุญแจมืออยู่นั้น

ผบ.ตร. เปิดความคืบหน้าล่าสุด ผู้ต้องหาหลบหนีจาก สภ.เชียงราย

ล่าสุด เมื่อคืนวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่ และพบตัวผู้ต้องหาแล้ว แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้าไปในป่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว คาดว่าจะมีความคืบหน้าในวันนี้ โดยยืนยันว่า ผู้ต้องหายังอยู่ในประเทศไทย ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองเชียงราย และมีโอกาสน้อยที่จะหลบหนีข้ามพรมแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่อำเภอเมือง หากจะหลบหนีต้องใช้เวลาเดินเท้าออกไป 

ผบ.ตร. เปิดความคืบหน้าล่าสุด ผู้ต้องหาหลบหนีจาก สภ.เชียงราย

ส่วนกรณีที่มีการปล่อยปละละเลยให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปซึ่งหน้านั้น ก็จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบ ข้อเท็จจริงถึงการปฏิหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีความบกพร่องที่อย่างไรบ้าง โดยให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา คงไม่ต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการ 

อย่างไรก็ตามกรณีที่ตำรวจปล่อยให้ผู้ต้องหาหนีไปซึ่งหน้าเช่นนี้ก็นับว่ามีความบกพร่องอยู่แล้ว