ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" ทำหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ เจ้าตัวโพสต์ขอบคุณ ผบ.ตร. มองเห็นถึงศักยภาพในตัวลูกน้องคนนี้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่ง ตร. ที่ 51/2567 ลงวันที่ 24 มกราคม 2567 เรื่อง แต่งตั้งรองโฆษก และคณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม) โดยมีการตั้ง "จอนนี่มือปราบ" นั่งคณะทำงานโฆษกฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ ซึ่งมีเนื้อหาใจความดังนี้ 


ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 252/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน 2566 แต่งตั้งโฆษก รองโฆษกและคณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 658/2566 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 และคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 638/2566 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 แต่งตั้งรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม) นั้น

 

ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.

 

เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ การปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงแต่งตั้ง รองโฆษก และคณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม) ดังนี้

 

ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.


1. พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 6 เป็นรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


2.พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นคณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ส่วนการบังคับบัญชา) 


3.พ.ต.อ.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวิรากุล ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นคณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ส่วนการบังคับบัญชา)


4.ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่ (ป้องกันปราบปราม) กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เป็น คณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่)


โดยให้มีองค์ประกอบ อำนาจและหน้าที่ เป็นไปตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 252/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน 2566 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.

 

ด้าน จอนนี่มือปราบ ก็ได้โพสต์เคลื่อนไหวล่าสุด หลังได้ตำแหน่งใหม่ คือ ทำหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่  

 

คักบ่บาดนิ นายดาบจอนนี่ แห่งเมืองอุบล ได้เป็นถึง


“คณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” แต่งตั้งโดย ผบ.ตร เลย ผบ.ตร ท่านตาถึง มองเห็นถึงศักยภาพที่มีในตัวลูกน้องคนนี้จริงๆ นี่ละที่เขาเรียกว่า นายที่เลือกใช้งานลูกน้องเป็น สุดท้ายก็ผบตร.ที่เล็งเห็น

สุดยอดครับนาย ผมพร้อมลุยทุกข่าวสารครับ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และองค์กรตำรวจเราครับ

ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.

นายดาบบ้านเฮา ได้นั่งตำแหน่งที่จะเป็นปากเป็นเสียงต่อประชาชน ตำแหน่งสำคัญของตร. ที่มีกฏหมายระเบียบรองรับ

มาเลยทีนิ ผมพร้อมเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องเฮาทั้งประเทศครับ

ฟ้าดินมีตา ถึงเวลา เสือติดปีกสักที

ผมจะทำเพื่อประชาชน และองค์กร ตลอดจนประเทศชาติครับ

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) มอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง แก่ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน ผบ.หมู่ (ป) สภ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี และ ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา ผบ.หมู่ (ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน) สภ.สองพี่ จว.สุพรรณบุรี ที่กระโดดน้ำช่วยชีวิตชายที่กำลังจะจมน้ำ นำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา

ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.

ทั้งนี้ สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเสนอข่าวสายตรวจ สภ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี กระโดดน้ำช่วยชีวิตชายที่กำลังจะจมน้ำ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้ว พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชคผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รายงานว่า วานนี้ (23 มกราคม 2567 ) เวลา 13.45 น. จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน ผบ.หมู่ (ป) สภ.สองพี่น้อง และคู่ตรวจ คือ ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา ผบ.หมู่ (ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน) สภ.สองพี่น้อง ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจจักรยานยนต์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนกระโดดน้ำ บริเวณสะพานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

 

จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีชายกำลังลอยน้ำไปกับกองผักตบชวาด้วยท่าทีอ่อนแรง ห่างออกจากบริเวณสะพานไปประมาณ 50 เมตร จึงได้รีบไปช่วยเหลือ โดยไปดักบริเวณริมแม่น้ำ ส.ต.ต.ณัชพลฯ ได้กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือโดยทันที ส่วน จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ฯ คอยช่วยเหลือและประสานงานอยู่บนฝั่ง 

ผบ.ตร.แต่งตั้ง "จอนนี่มือปราบ" เสริมทัพทีมโฆษก ตร.

กระทั่งสามารถช่วยเหลือชายดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย และรอดูอาการ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. แพทย์อนุญาตให้ญาติรับตัวกลับไปดูแลต่อไป 

ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง ทั้ง 2 นาย มีจิตวิญาณของตำรวจ เข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีที่ได้ทราบเหตุ ทำให้สามารถช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวไว้ได้ เป็นแบบอย่างการทำงานที่ดี สมกับความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สมควรได้รับการชื่นชม