รวบคาห้อง แก๊งฝรั่งกุเรื่องโดนลักพาตัว สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบต่างชาติกุเรื่องถูกลักพาตัว ตำรวจเร่งเข้าช่วย สุดท้ายพบยาเสพติดและอาวุธปืน จับกุมเป็นผู้ต้องหา

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ,เจ้าพนักงานผู้จับกุม กก.2 บก.ป.,เจ้าพนักงานผู้จับกุม กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมชาวต่างชาติหลังกุเรื่องถูกลักพาตัวอยู่ในประเทศไทย สุดท้ายพบยาเสพติดและอาวุธปืน จับกุมเป็นผู้ต้องหา

 

รวบคาห้อง แก๊งฝรั่งกุเรื่องโดนลักพาตัว สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหา

รวบคาห้อง แก๊งฝรั่งกุเรื่องโดนลักพาตัว สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหา

 

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย

1. Mr.Ian สัญชาติ อังกฤษ  ในความผิดฐาน 1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบรองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด
 
2. Mr.Damien สัญชาติ ฝรั่งเศส ในความผิดฐาน 1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบรองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด
 
3. Mr.Darren สัญชาติ อังกฤษ  ในความผิดฐาน 1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบรอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
4. Mr.Benjamin สัญชาติ นิวซีแลนด์  ในความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด  
 

พร้อมด้วยของกลาง

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักรวมถุง 0.6 กรัม
2.อาวุธปืนแบบลูกโม่ ไม่มีเลขทะเบียน ขนาด .32 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก
3.ครื่องกระสุนปืนยี่ห้อ THAI ARMS ขนาด .32 นิ้ว จำนวน 6 นัด
4.อุปกรณ์การเสพ
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับการประสานจาก NCB ว่าครอบครัว Mr.Ian (ทราบภายหลังว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา) สัญชาติอังกฤษ ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านทาง Interpol ว่า Mr.Ian ถูกลักพาตัว เพื่อเรียกค่าไถ่ในประเทศไทย ผู้บังคับบัญชา จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามทำการสืบสวนในเรื่องดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือ Mr.Ian

รวบคาห้อง แก๊งฝรั่งกุเรื่องโดนลักพาตัว สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหา

 

จากการสืบสวนทราบว่า Mr.Ian พักอาศัยที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในซ.หนองปรือ 13 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ และวางแผนเข้าให้การช่วยเหลือ Mr.Ian จากกลุ่มคนร้ายอย่างเร่งด่วนและทันท่วงที ต่อมาเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนพร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณห้องพักดังกล่าวพบ Mr.Ian กับพวกรวม 4 คน แต่ไม่พบพฤติการณ์การถูกลักพาตัวตามที่แจ้งมาแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนและยาเสพติดภายในห้องพักอีกด้วย

 

รวบคาห้อง แก๊งฝรั่งกุเรื่องโดนลักพาตัว สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหา

 

จากการซักถามเบื้องต้นกลุ่มคนในห้องพัก ให้การว่า Mr.Ian พร้อมพวกอีก3 คนเป็นกลุ่มเพื่อน ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน และอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน แต่เนื่องจากไม่มีเงินใช้จ่าย จึงได้คิดอุบายหลอกคนที่บ้านว่าถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เพื่อหวังให้ครอบครัวโอนเงินมาให้ใช้จ่าย ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารบุคคล พบว่ามี 3 คน ที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกและนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์ โทร. 06-39163915