สาวเอามือถือซ่อม ร้านแรกบอกเสียเยอะ คิด 4,500 เลยลองไปถามอีกร้าน ชัดเลย

สาวรายหนึ่ง เผลอทำโทรศัพท์เปียก ตัดสินใจเอาไปซ่อม เจอราคาร้านแรกบอก สี่พันห้า ลองไปถามอีกร้าน ถึงบางอ้อทันที

ใครที่ชอบเอาโทรศัพท์ไปซ่อมที่ ร้านซ่อมโทรศัพท์ อ่านโพสต์นี้แล้วบอกเลยว่า ต้องตรวจสอบเรื่องราคากันให้ดีเลยทีเดียว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์อุทาหรณ์ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า

สาวเอามือถือซ่อม ร้านแรกบอกเสียเยอะ คิด 4,500 เลยลองไปถามอีกร้าน ชัดเลย

ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

เมื่อวานนี้ ด้วยความไม่มีสติ นำโทรศัพท์ลงไปซักในเครื่องซักผ้าค่ะ ผ่านไปครึ่งซม. เพิ่งนึกเอง เลยรีบหยุดเครื่องซักผ้า(ฝาบน) เห็นโทรศัพท์อยู่ในน้ำเลยรีบนำออกมา หน้าจอและตัวโทรศัพท์ยังทำงานอยู่ค่ะ จีงนำเครื่องไปเช็ดพร้อมเป่าไดรส์ด้วยลมเย็น และเขย่าโทรศัพท์เพื่อให้น้ำออก

ซักพัก แบตเตอรี่ใกล้หมด ก็นำสายชาร์ตมาชาร์ต ตัวเครื่องขึ้นว่า มีของเหลวอยู่ภายในไม่ใช้ชาร์ต ก็ไปค้นหาข้อมูลใน google เค้าบอกว่า ให้แกะเครื่องออกและเป่าลมหรือเช็ดทำความสะอาดภายในเครื่องให้แห้ง เราทำเองไม่ได้ ก็เลยรีบออกจากบ้านไปห้างแถวบ้าน 

ไปหาร้านรับซ่อมมือถือ ก็เดินไปมั่วๆ พวกร้านทั่วไป ถามเค้าว่ารับซ่อมมือถือไหม มือถือแช่น้ำ ทางร้านโทรหาช่าง และบอกว่าต้องล้างเครื่องพร้อมเปลี่ยนตัวชาร์ต ราคา 2,700 บาท ทำครึ่งชั่วโมงเสร็จ ให้เราไปเดินเล่นก่อน พอผ่านมาครึ่งชั่วโมง เราเดินกลับมาถามที่ร้านว่าทำเสร็จหรือยัง ร้านแจ้งว่า ช่างเค้าลองเสียบสายชาร์ตแล้ว หน้าจอดับๆ ติดๆ กลัวจะล้างเครื่องและต้องตัวชาร์ตไม่จบ ต้องเปลี่ยน บลา บลา บลา รวมเป็น 4,500 บาท ลดให้ 4,200 บาท ถ้าจะทำรอครึ่งชั่วโมง ความรู้สึกเรา เราว่ามันไม่ใช่อะ เลยตัดใจไม่ทำ

วันรุ่งขึ้น เลยมาที่ฟอร์จูน ซึ่งใกล้กับที่ทำงาน โทรไปที่ร้านก่อน ร้านแจ้งว่า เบื้องต้นต้องล้างเครื่อง 700 บาท ถ้าล้างเครื่องแล้วใช้งานได้ปกติก็จบ เราเลยบึ่งรถไป ทำเสร็จแล้วเสียแค่ 700 บาท ทางร้านแจ้งว่า โชคดีน้ำเข้าไปในเครื่องแค่ส่วนตรงที่ชาร์ต เพราะเครื่องไม่เคยโดนแกะมาก่อนค่ะ

เป็นอุทาหรณ์เลยนะคะ สำหรับร้านที่ไม่มีจรรยาบรรณ เราเกือบเสียค่าโง่ไปแล้วค่ะ

สาวเอามือถือซ่อม ร้านแรกบอกเสียเยอะ คิด 4,500 เลยลองไปถามอีกร้าน ชัดเลย