ฮือฮา รีวิวบ้านพักครูในฝัน เห็นข้างในแล้วตะลึง วาสนาผู้ใดหนอ

เปิดภาพบ้านพักครู "โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร" จ.สมุทรปราการ สภาพน่าอยู่น่าอาศัย จนครูทั้งประเทศรู้สึกอิจฉา ยืนยันให้ครูเข้าอยู่จริง 100%

เมื่อพูดถึงสวัสดิการบ้านพักข้าราชการครูที่เรามักจะเห็นหรือได้พบตามข่าวกันอยู่บ่อยๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นบ้านพักครูที่เก่าและทรุดโทรมจนสงสารคุณครูที่ต้องไปพักอาศัย บางคนถึงขั้นต้องไปเช่าห้องอยู่เอง เพราะสภาพบ้านพักครูเกินกว่าจะรับได้

 

ฮือฮา รีวิวบ้านพักครูในฝัน เห็นข้างในแล้วตะลึง วาสนาผู้ใดหนอ

แต่ล่าสุดที่ โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีบ้านพักครูที่น่าอยู่อาศัย โดยเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สพป.สมุทรปราการ เขต 2 ได้มีการเผยภาพบ้านพักครู ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Unique Plastic Industry Co.,LTD และสตูดิโอ Parin+Supawut ในการรีโนเวทบ้านพักครูหลังเก่า และวันที่ 24 มกราคม 2567 ได้มีการทำพิธีส่งมอบเป็นที่เรียบร้อย


สำหรับบ้านพักครูของ โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2513 เป็นบ้านสองชั้นแบบสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ก่อนหน้าที่จะทำการบูรณะ อยู่ในสภาพทรุดโทรมพอสมควร เนื่องด้วยอายุการใช้งานที่มาก


ภายหลังจากที่รีโนเวท เมื่อก้าวเข้ามาภายในบ้าน จะพบกับห้องนั่งเล่นที่ถูกตกแต่งสไตล์ minimal สวยงาม ดูมี volume กว้างขวาง และคงชิ้นไม้ก่อนหน้ารีโนเวทเอาไว้บางส่วน วันไหนร้อนๆหน่อยก็เปิดหน้าต่าง ลมพัดดีมาก

 

ฮือฮา รีวิวบ้านพักครูในฝัน เห็นข้างในแล้วตะลึง วาสนาผู้ใดหนอ

ส่วนห้องน้ำมีการแยกโซนเปียกและโซนแห้งชัดเจน มีม่านกันอาบสบายไม่ต้องกลัวน้ำกระเด็น มีเครื่องทำน้ำอุ่นในตัว ส่วนผนังปูด้วยกระเบื้อง ผสมกับไม้อัด OSB เคลือบ Epoxy กันชื้น กันน้ำ ติดไฟยาก มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในเรือ


โซนห้องครัวที่ถูกแบ่งออกมา มีหน้าต่างสองบาน ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก มีการจัดตู้เก็บของเอาไว้เป็นสัดส่วน เพื่อใช้ประโยชน์จากเนื้อที่ให้ได้มากที่สุด


บันไดขึ้นชั้น 2 สเปซแนวดิ่งดูกว้าง ไม่อึดอัด ราวบันไดห่างจากผนัง จับสะดวก เดินสบาย


หน้าต่างบริเวณโถงกลางชั้นสอง ถูกทำเป็นบานสไลด์ ลมพัดเย็น บรรยากาศดีมาก สามารถมองวิวภายนอกได้กว้างโดยไม่มีอะไรบดบัง และมีเก้าอี้ไว้ให้นั่งรับลมชิล ๆ ด้วย

 

ฮือฮา รีวิวบ้านพักครูในฝัน เห็นข้างในแล้วตะลึง วาสนาผู้ใดหนอ


ในแต่ละห้องจะมีการแขวนภาพของห้องก่อนทำการรีโนเวทเอาไว้ เพื่อให้เห็นความแตกต่าง หน้าต่างของห้องนอนเป็นหน้าต่างไม้ที่ใช้การผลักออกเพื่อเปิด ติดมุ้งลวดเพื่อกันยุงและแมลงต่าง ๆ แสงธรรมชาติและอากาศถ่ายเทได้ดี มีตู้เสื้อผ้า built in ในทุกห้องนอน


ด้านข้างตัวบ้านมีสวนหย่อมและม้าหินขัด สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ หรือในเวลาเรียนก็ใช้เป็นที่นั่งของเด็กนักเรียนได้ด้วย คุณครูเล่าว่าเวลาเรียนศิลปะตอนบ่าย เด็ก ๆ ก็สามารถออกมานั่งวาดรูปได้ เพราะเงาของอาคารเรียนด้านข้างทอดผ่านพอดี บรรยากาศสบาย ๆ

 

ฮือฮา รีวิวบ้านพักครูในฝัน เห็นข้างในแล้วตะลึง วาสนาผู้ใดหนอ

 

หลังที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เรียกว่าได้รับความสนใจแก่ชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมว่าเป็นต้นแบบที่ดี บ้านน่ารักมาก ไอเดียดีมาก แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีบางคนเกิดข้องสงสัยเข้ามาสอบถามรายละเอียดต่างๆในหลายประเด็น อาทิ บ้านพักครูหลังนี้ส่งมอบแล้ว เข้าใช้งานได้จริงหรือไม่ หรือถ่ายรูปเสร็จแล้วล็อกปิด ไว้เปิดแสดงใหม่ให้ถ่ายรูปในคราวหน้า


ซึ่งได้มี คุณครูโรงเรียนดังกล่าวเข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า "โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน 63 คน มีผู้บริหาร คณะครู ทั้งหมด 7 ท่าน บ้านพักครูมี 1 หลัง สามารถอยู่ได้ 3 ครอบครัว(3ห้องนอน) จัดสรรโดยการที่คุณครูท่านใด มีที่พักอาศัยอยู่ไกล เดินทางลำบาก สามารถมาอยู่บ้านพักหลังนี้ได้ และมีคุณครูเข้าอยู่จริง 100%"

 

ฮือฮา รีวิวบ้านพักครูในฝัน เห็นข้างในแล้วตะลึง วาสนาผู้ใดหนอ

 

 

 

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ สพป.สมุทรปราการ เขต 2 , โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร