ตำรวจทางหลวง นครปฐม จับรถพ่วง 22ล้อ บรรทุกดินน้ำหนักรวม 70,000 กก. เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แถมคนขับไม่มีใบชั่งน้ำหนักแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู

ตำรวจสอบสวนกลาง  โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับรถบรรทุกดินน้ำหนักรวม 70,000 กก. เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อม จับกุม นาย สุทธิพงษ์ อายุ  ในความผิดฐานนำยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวงพร้อมของกลาง รถบรรทุก 22 ล้อ ทะเบียน นนทบุรี พ่วงทะเบียน นนทบุรี บรรทุกดิน
สถานที่จับกุม บริเวณ ทล.3233  กม.14  ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ตำรวจทางหลวงนครปฐม จับรถพ่วง 22ล้อขับซิ่ง บรรทุกดินหนัก 70,000 กก.
การจับกุมขณะที่รถวิทยุตรวจการณ์ ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวง หมายเลข 3233 กม.14  ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบรถบรรทุกพ่วง ขับขี่มาจาก อ.ดอนตูม มุ่งหน้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ลักษณะต้องสงสัยว่ามีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก และขับขี่ด้วยความเร็วจึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ให้สัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

ตำรวจทางหลวงนครปฐม จับรถพ่วง 22ล้อขับซิ่ง บรรทุกดินหนัก 70,000 กก.
จากการตรวจสอบพบนายสุทธิพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบภายในรถและผู้ขับขี่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกมาพบว่าเป็นดิน และสงสัยว่าน้ำหนักของรถบรรทุกจะเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตร.ทางหลวงนครปฐม จึงขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนักรถบรรทุกดังกล่าว นายสุทธิพงษ์ฯ แจ้งว่าไม่มีใบชั่งน้ำหนักมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้ผู้ขับขี่นำรถเข้าชั่งน้ำหนักที่ เครื่องชั่งน้ำหนักใน อ.นครชัยศรี พบว่ารถบรรทุกดินดังกล่าวมีน้ำหนักรวม 70,760 กิโลกรัม

 

 

ตำรวจทางหลวงนครปฐม จับรถพ่วง 22ล้อขับซิ่ง บรรทุกดินหนัก 70,000 กก.

ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ว่า รถบรรทุกชนิดพ่วง 22 ล้อ ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม ซึ่งในขณะตรวจสอบน้ำหนัก นายสุทธิพงษ์ฯ ได้ร่วมตรวจสอบและทราบจำนวนน้ำหนักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกดังกล่าวไว้เป็นของกลาง นำส่ง สภ.นครชัยศรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การเบื้องต้น ทางคนขับให้การรับสารภาพ

ตำรวจทางหลวงนครปฐม จับรถพ่วง 22ล้อขับซิ่ง บรรทุกดินหนัก 70,000 กก.