ทลายแหล่งผลิตยาทำให้เคลิ้ม แก๊ง “KINGDOM 69” 

ตำรวจไซเบอร์ ทลายแหล่งผลิตยาทำให้เคลิ้ม แก๊ง “KINGDOM 69” พบของกลางเพียบ ผลให้มีผลข้างเคียงต่างๆตามมา เช่น ชักหมดสติหรือเกิดภาพหลอน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 2567  เจ้าหน้าที่ นำหมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.15/2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่235/48 หมู่บ้านธนทองชิตี้ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝังเหนือ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กทม. พร้อมเข้าจับกุมนายรณรงค์ เกตุอำพร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่9 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ "LEAN KINGDOM 69" วัตถุออกฤทธิ์ CLONARIL 148 เม็ด วัตถุออกฤทธิ์ CONVULSIL จำนวน 150 เม็ด , ยาฟาเทคไซรัป 29 ขวด ยามาโคลา 218 เม็ด ,น้ำหวานกลิ่นบลูเบอรี่จำนวน 4 ขวด ขวดบรรจุภัณฑ์ติดฉลาดยี่ห้อ "LEAN KINGDOM 69"และอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอีกหลายรายการ ในความผิดฐาน "มีไว้ในครองครองวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 4 โดยไม่ได้รับอนุญาต" ตาม พ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดฯ ม.35 (5), ม.94, ม.149 วรรคสาม และ "ขายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต" ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ประกอบมาตรา 101"

ทลายแหล่งผลิตยาทำให้เคลิ้ม แก๊ง “KINGDOM 69” 

พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน 1441 และช่องทางเพจ Facebook ชื่อบัญชี"ตำรวจไซเบอร์ 2 บก.สอท.2" โดยแจ้งเบาะแส ว่าได้มีกลุ่มบุคคลใช้บัญชีเพจ Facebook ชื่อ"KingDom69 (ขายปลีก-ส่ง)" โพสต์ประกาศ โฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าที่มาการนำตัวยาที่เป็นวัตถุออกฤทธิ์หลายชนิดมาผสมน่าจะเข้าข่ายสินค้าผิดกฎหมายหรือสินค้าประเภทอาหารที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งเป็นสินค้าที่เยาวชนจำนวนมากนิยมซื้อและนำมาบริโภค เพื่อเป็นการมอมเมาเยาวชน

จากสถานการณ์ปัจจุบัน พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหรือเยาวชน ส่วนหนึ่งนิยม นำยาที่มีส่วนผสมของ ยาโปรโคด..ล(promethazine hydrochloride)หรือยาโปรเมทาชีน(Promethazune) รูปแบบเภสัชภัณฑ์เป็นยาน้ำเชื่อมใสสีม่วง รสหวาน ที่มีจำหน่ายในท้องตลาด และยาทรามาดอล (Tamadol) ซึ่งจัดเป็นยากลุ่มแก้แพ้ และแก้ปวดที่มีความจำเป็นต่อการรักษาโรค นำมาผสมกับน้ำอัดลมเพื่อดื่มกิน ทำให้มีอาการคล้ายคนเมา ง่วง มึน งง บางกลุ่มใช้ยาตัวดังกล่าว ผสมกับ น้ำต้มใบกระท่อมและน้ำจากสารสกัดของกัญชา หรือที่เรียกกัน ว่า "สี่คูณร้อย"มักจะนิยมในกลุ่มของวัยรุ่นและวันทำงานที่ต้องการ ดื่มกิน โดยไม่ใช่การดื่มกินเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แต่ส่งผมให้มีฤทธิ์เหมือนกัน คือทำให้มีอาการ มัน งง เมา ง่วงเคลิ้ม เป็นต้น ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจส่งผลให้มีผลข้างเคียงต่างๆตามมา เช่น ชักหมดสติหรือเกิดภาพหลอน

ทลายแหล่งผลิตยาทำให้เคลิ้ม แก๊ง “KINGDOM 69” 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาแหล่งผลิตและจำหน่าย จนทราบว่าที่บ้านดังกล่าวเป็นแหล่งผลิตและส่งขายให้กับลูกทางผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี"KingDom69 (ขายปลีก-ส่ง)" มีผู้ติดตามกว่า 5,000 คน โดยมีนายนรเสฏฐ์ แสงทองส่องวิถี อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์และเป็นหัวหน้าแก๊ง "KingDom69“ มีเครือข่ายที่เป็นแนวร่วมในขบวนการอีกหลายคน ตั้งแต่สั่งซื้อวัตถุดิบที่เป็นตัวยาวัตถุออกฤทธิ์ ขวด ฉลากป้ายชื่อผิตภัณฑ์ รวมทั้งส่วนผสมอื่นๆ จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้นและจับกุมตัวนายรณรงค์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ ทำหน้าที่รับออเดอร์จากลูกค้าและผสมตัวยาของเครื่องดื่มผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ "LEAN KINGDOM 69" ที่ลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นซื้อไปแล้วจะนำไปผสมกับน้ำอัดลม ส่วนนายนรเสฏฐ์ ขณะทางเจ้าหน้าที่เจ้าตรวจค้นไม่พบตัวอยู่ภายในบ้าน

ทลายแหล่งผลิตยาทำให้เคลิ้ม แก๊ง “KINGDOM 69” 

จากการสอบปากคำนายรณรงค์ให้การว่า ตนเป็นเพียงลูกจ้างของนายนรเสฏฐ์มานานกว่า 1 ปี โดยทำหน้าที่รับออเดอร์จากลูกค้าและผสมตัวยาลงในเครื่องดื่มผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ "LEAN KINGDOM 69" ร่วมทั้งบรรจุลงขวดก่อนส่งให้ลูกค้าทางบริษัทขนส่งเอกชนตามออเดอร์ที่สั่ง ในราคาขวดละ 100 - 150 บาท ตามยอดส่งมากหรือน้อย โดยจะมียอดสั่งเฉลี่ยเดือนละนับหลายร้อยขวด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ดำเนินคดี

ด้าน นางอรัญญา เทพพิทักษ์ กล่าวว่า สำหรับยาที่ตรวจยึดได้เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท หากบริโภคไปแล้วจะมีอาการง่วงซึมหากบริโภคในปริมาณมากหรือบริโภคร่วมกับเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอร์จะเพิ่มการออกฤทธิ์ในการกดประสาท อาจทำให้เกิดอาการหายใจไม่ออกถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงฝากเตือนไปยังประชาชนหากพบเห็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของวัตถุออกฤทธิ์ดัวกล่าวให้แจ้งข่อมูลมายังสายด่วน 1556 เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ทลายแหล่งผลิตยาทำให้เคลิ้ม แก๊ง “KINGDOM 69”