กรมอุตุฯ ชี้ หนาวยังไม่หมด ก.พ.นี้อุณหภูมิลดอีก เช็กวันเลย

เตรียมตัวเลย กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ หนาวยังไม่หมด กุมภาพันธ์นี้อุณหภูมิลดอีก 1 – 2 องศาเซลเซียส เช็กวันเลยที่นี่...

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาพยากรณ์อากาศ คาดหมายลักษณะอากาศล่วงหน้า 7 วัน ระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 โดยระบุว่าในช่วงวันที่ 31 ม.ค. – 3 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลงประกอบกับลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอุณหภูมิลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 2 – 4 องศาเซลเซียส กรุงเทพมหานครและปริมณฑลและภาคตะวันออก มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1 – 3 องศาเซลเซียส

 

กรมอุตุฯ ชี้ หนาวยังไม่หมด ก.พ.นี้อุณหภูมิลดอีก เช็กวันเลย

ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง  สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

กรมอุตุฯ ชี้ หนาวยังไม่หมด ก.พ.นี้อุณหภูมิลดอีก เช็กวันเลย

 

กรมอุตุฯ ชี้ หนาวยังไม่หมด ก.พ.นี้อุณหภูมิลดอีก เช็กวันเลย

ส่วนในช่วงวันที่ 4 - 5 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีอุณหภูมิลดลง 1 – 2 องศาเซลเซียส

ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังอ่อน โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร