สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน

สาวรีวิวค่ากินแค่เดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ซื้อของมาตุน เคล็ดไม่ลับรักษาของไม่ให้เสียไว ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน

สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน : เริ่มต้นเดือนใหม่ มนุษย์เงินเดือนหลายๆ คนอาจจะคิดไม่ตกว่าจะทำยังไงให้ค่ากินได้แบบประหยัด หรือ หลายคนที่กำลังมีแพลนจะเก็บหอมรอมริบแต่ยังไม่มีวิธีที่จะทำได้ ล่าสุดสาวคนหนึ่งมาแชร์เคล็ดไม่ลับเกี่ยวกับแผนการใช้เงิน ซึ่งที่ค่าอาหารของเธออยู่ที่ 1,600 บาท และใช้กัน 2 คน 


ที่สำคัญคือ แม้ราคาเท่านี้ แต่อยู่กินประหนึ่งราชา ซึ่ง เฟซบุ๊ก Amphika Chaikoed ได้มาเผยในกลุ่ม พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถึงการบริหารเงินเรื่องค่าอาหาร ที่ ใช้เงินเพียง 1,600 บาท เป็นค่าอาหาร 2 คนต่อเดือน นับว่าถูกมากๆ โดยมีเคล็บลับดังนี้ 

 

สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน

 

 

เธอซื้อของสด อาหาร เช่น หมู ไก่ เนื้อ ลูกชิ้น ไข่ไก่ไซซ์ S เครื่องแก้ว เส้นแก้ว วุ้นเส้น เส้นหมี่ เส้นสปาเกตตี นม น้ำหวาน ผลไม้ ที่ห้างโลตัส โดยจะไปรอในช่วง 20.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ทางห้างเคลียร์ของและจะเริ่มแปะป้ายเหลือง ลดประมาณ 50-80%

 

เมื่อได้เนื้อสดมาแล้ว เช่น หมูสามชั้น เศษไก่ โครงไก่ ปลา เธอจะหั่นใส่ถุงให้พอดีกับที่กิน และเอาถุงใส่กล่องแยกเอาไว้และแช่ช่องฟรีซ เมื่อจะกินก็เอาออกมาละลายน้ำแข็ง นอกจากนี้ เธอยังเอา ไก่-ไข่ และเนื้อหมูมาปั่นรวมกัน ทำเป็นลูกชิ้นหมูเวลาที่จะกินชาบูน้ำดำได้ 

 

 

หมูบางส่วนจะหมักเอาไว้ เทใส่ถุง, หั่นปลาหมึกใส่ถุงใส่กล่อง ,  แกะหัวกุ้งออกและเอาเนื้อกุ้งเข้าช่องฟรีซ หัวกุ้งเอาไปทำต้มยำ เวลากินสุกี้ก็แค่หยิบหมูและอาหารทะเลลงไป และใส่เส้นที่แยกเอาไว้ลงไป ง่ายและสะดวกมากๆ

 


สำหรับอาหารสดป้ายเหลืองจะเป็นของที่แพ็กมาแล้ว 2 วัน วันที่ 2 ทางห้างจะเอาของมาลด ถ้าอยากได้ต้องเลือกให้ดี และเมื่อได้ของมาแล้วต้องแพ็กใส่ถุงเล็กๆ และเอาเข้าช่องฟรีซ เวลาจะใช้ก็ใช้ทีละถุง หากใส่ถุงใหญ่แล้วเวลาจะทำค่อยแบ่งมาทำแล้วเอาของที่เหลือกลับไปแช่อีก จะทำให้ของเสียไว

 


ทั้งนี้ผักแนะนำให้ไปซื้อที่ตลาดยิ่งเจริญ 3 กำ 10 บาท ถุงละ 20 บาท 3 ถุง 50 บาท หากไปเจอตอนใกล้จะเก็บร้านช่วง 18:30 น. - 19:00 น. จะเหลือประมาณถุงละ 10 บาท ผักสลัดครึ่งกิโลกรัมแค่ถุงละ 50 บาท และไปตลาดนี้ง่ายมาก รถเมล์แดงเที่ยวละ 8 บาท รถแอร์เที่ยวละ 15 บาท และบ้านของเธออยู่ในละแวก ม.ศรีปทุม ก็แค่นั่งบีทีเอสไปเที่ยวละ 15 บาท

สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน

เมื่อได้ผักมาแล้วก็เอามาใส่ถุงซีล หรือหั่นไว้เป็นถุง เวลาจะใช้ก็หยิบมาใช้ได้เลย ส่วนซื้อพริกมาให้ใส่ทิชชูเอาไว้และเอาใส่กล่อง สามารถอยู่ได้เป็นเดือน ซึ่งถ้าเลือกซื้อข้าวตามโปรโมชั่น โดยเลือกอันที่ถูกและเอาราคาไปเทียบกับร้านค้าส่ง บ้านของเธอกินกันเดือนละ 5 กก. แต่จะเหลือตลอดเพราะมีบางวันที่กินเส้นแห้ง ซึ่งต่อมาได้มีคนแนะนำว่า หากอยากกินข้าวอร่อยๆ ลองไปที่ ธกส. ใกล้บ้าน ข้าวหอมสุรินทร์ 5 กก. 100 บาทเท่านั้น

สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน

ในส่วนของเมนูอาหาร จะแบ่งออกเป็น 2 อย่าง ซึ่ง เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้แชร์เมนูทั่วไป ที่ทำกินเป็นครั้งๆ อีกด้วย รับรองว่า ทั้งเดือนสลับกันไปในแต่ละวันไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน ดังนี้  1. ประเภทที่เป็นเมนูหม้อใหญ่และอาหารที่ทำกินเป็นครั้งๆ ทั้งนี้เมนูแบบหม้อใหญ่ ทำครั้งเดียวกินได้หลายครั้ง ตักแบ่งใส่ตู้เย็นคือ 
1. พะโล้
2. แกงส้ม (ตอนจะกินให้ทอดไข่เจียวหรือใส่เนื้อสัตว์ ก่อนเวฟหรือก่อนอุ่น)
3. ต้มจับฉ่าย
4. ต้มซุปไก่
5. มัสมั่น


6. แกงกะหรี่
7. ต้มข่าไก่
8. ต้มแซ่บ/เล้ง (ตอนจะกินค่อยเอามาปรุง)
9. ไก่ต้มน้ำปลา
10. ต้มจืด
11. น้ำพริกกะปิ (ใส่กล่องเล็ก ๆ)

สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน
อาหารที่ทำกินเป็นครั้งๆ 

1. ยำวุ้นเส้น/เส้นแก้ว/ลาบเส้นแก้วใส่เห็ด
2. สุกี้/ชาบูน้ำดำ
3. ผัดกะเพรา
4. กุ้งทอดกระเทียม ไก่ทอดกระเทียม หมูทอดกระเทียม (เปลี่ยนทุกอย่างตามความอยากกิน)
5. ทำน้ำซุปไว้ทำข้าวต้ม เมื่อจะกินแค่เอาของสดและข้าวลงไป


6. ข้าวตุ๋น ใส่ทุกอยากที่เหลือลงไปต้มให้นัว
7. สลัด จะโรล จะยำได้หมดเอาตามชอบ ส่วนมากเธอจะโรลกับลูกชิ้น ถ้ายำกินกับผลไม้
8. ข้าวน้ำพริกกะปิ ผักต้ม ผักทอด ไข่เจียว ไข่ต้มก็ได้ ถ้าเหลือน้ำพริกเยอะช่วงสิ้นเดือน เอาไปทำแกงรัญจวน
9. ปลาทอดราดน้ำปลา ปลานึ่งก็อร่อย ตำน้ำจิ้มแซ่บ ๆ
10. ข้าวไข่ดาว/ไข่ต้ม/ไข่เจียวราดซอส


11. ถ้าไข่ต้มเหลือเยอะ เอาไปทำไข่ลูกเขย
12. ยำไข่ดาว/ลาบไข่ดาว
13. ข้าวผัดไข่/ผัดหมู
14. ข้าวไข่ข้น
15. ข้าวไก่ทอด ทงคัตสึ/ไก่ทอดเทอริยากิ


16. ข้าวหน้าหมู/ไก่ (ต้มไข่ลวก)
17. ไข่ตุ๋น
18. ไข่กระทะ
19. ไข่น้ำ
20. ไก่ทอด เอามากินคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว


21. ไก่ใต้น้ำ
22. เมี่ยงหมูสามชั้น
 

สาวรีวิวค่ากินเดือนละ 1,600 ต่อ 2 คน ทริคง่ายๆ ที่จะได้กินอย่างราชาทุกวัน

ข้อมูลจาก Amphika Chaikoed