คนขับดีใจ อวดเงิน 50 ยูโรที่ได้จากลูกค้า ชาวเน็ตเบรกล้อฟรี บอกขาดทุนล้วนๆ

คนขับหลงดีใจ อวดแบงค์สกุลเงินต่างชาติ ลูกค้าบอกเป็นเงิน 50 ยูโร ชาวเน็ตรีบเบรกล้อฟรี เตือนอย่างไว บอกเลยขาดทุนล้วนๆ

คนขับดีใจ อวดเงิน 50 ยูโรที่ได้จากลูกค้า ชาวเน็ตเบรกล้อฟรี บอกขาดทุนล้วนๆ : กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์สุดๆ หลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นโพสต์ของคนขับรถโดยสารรายหนึ่งที่ได้มาแชร์ประสบการณ์รับผู้โดยสารใจป้ำ ที่จ่ายเงินต่างชาติให้กับเขา 


โดยคนขับเข้าใจว่าเงินที่ได้มานั้นมีมูลค่าถึง 50 ยูโร แต่เมื่อชาวเน็ตได้เห็นอย่างละเอียดแล้วถึงกับท้วงติงเลยว่า เงินที่เขาได้นั้น เมื่อแปลงเป็นเงินไทยแล้ว บอกเลยว่าขาดทุนล้วนๆ 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม GrabCar Drivers Club Thailand เล่าเรื่องราวที่ลูกค้าให้ธนบัตรต่างชาติใบหนึ่งจ่ายแทนค่าโดยสาร 129 บาท งานนี้ทำเอาคนขับถึงกับดีใจเพราะมั่นใจว่าเงินนี้เป็นเงิน 50 ยูโร ซึ่งถ้าในสกุลเงินยูโรจะสามารถแปลงเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1,900 บาท


เจ้าของโพสต์ ระบุว่า "ลูกค้าบอกไม่ต้องทอน ค่ารถ 129 รีบออกรถเลยกลัวเอาคืน หวานกรอบ 50 ยูโร" พร้อมลงรูปของธนบัตรสีแดง 1 ใบที่ได้รับมา ซึ่งระบุตัวเลข 50 ไว้ขนาดใหญ่
 

คนขับดีใจ อวดเงิน 50 ยูโรที่ได้จากลูกค้า ชาวเน็ตเบรกล้อฟรี บอกขาดทุนล้วนๆ

 

แต่หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป ทำเอามีชาวเน็ตจำนวนมากแห่คอมเมนต์ เพราะไม่ว่าจะดูยังไงแบงก์ในรูปก็ไม่ใช่ยูโร เพราะรูปคนบนแบงก์คือนาย เซร์จิโอ โอสเมญญา (Sergio Osmeña) ประธานาธิบดีคนที่ 4 ของฟิลปปินส์ ซึ่งนั่นเท่ากับว่า เงินดังกล่าวคือเงินเปโซของฟิลิปปินส์ และไม่ได้มีมูลค่าเยอะอย่างที่คนขับคิด 


สำหรับเงิน 50 เปโซ เท่ากับเงิน 31 บาทเท่านั้น (1 เปโซฟิลิปปินส์ เท่ากับ 0.64 บาทไทย แปลงค่าเงินปัจจุบัน ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567) ทำเอาโลกออนไลน์แห่แซวสนั่น กับประโยคของคนขับรถที่ทำเรื่องราวนี้มาอวดแบบเข้าใจผิดเต็มๆ ฝ่ายที่หวานกรอบกลายเป็นลูกค้า ได้จ่ายค่ารถถูกเหมือนนั่งฟรี เป็นบทเรียนว่าได้รับเงินมาสกุลอื่นมา อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่ามีมูลค่า ไม่เช่นนั้นอาจจะช้ำใจเช่นนี้

 

คนขับดีใจ อวดเงิน 50 ยูโรที่ได้จากลูกค้า ชาวเน็ตเบรกล้อฟรี บอกขาดทุนล้วนๆ