สาวท้อ ผ่อนบ้านหักเงินต้นแค่ 580 บาท ดอกเบี้ยหมื่นกว่า ชาติไหนจะผ่อนหมด

สาวผ่อนบ้านแทบร้อง ส่งค่าบ้านหักเงินต้นแค่ 580 บาท ดอกเบี้ยหมื่นกว่า พ้อชาติไหนจะผ่อนหมด ทำคนแห่คอมเมนต์สนั่น

เรียกว่าเป็นอีกเรื่องราวที่ถูกแชร์ส่งต่อเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Netnapa Jitpakdee ได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการผ่อนบ้าน โดยเธอผ่อนบ้านมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ไม่ได้เช็คยอดเงิน และได้รับใบเสร็จ เพราะใช้วิธีหักหนี้จากเงินเดือน และเมื่อไปติดต่อธนาคาร เพื่อติดตั้งแอพพลิเคชั่นของธนาคาร จึงได้เห็นรายละเอียดในการชำระหนี้ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรก ซึ่งแต่ละเดือนเธอผ่อนไปเดือนละ 14,200 บาท โดยหักเงินต้น 580 บาท และหักดอกเบี้ย 13,620 บาท และหนี้คงเหลือ 2,787,411 บาท

 

สาวท้อ ส่งค่าบ้านหักเงินต้นแค่ 580 บาท ดอกเบี้ยหมื่นกว่า ชาติไหนจะผ่อนหมด

โดยเจ้าของโพสต์เขียนข้อความระบุว่า "ว่าด้วยเรื่องซื้อ บ้านนนน !!!!!! ผ่อนบ้านมาจะ 3 ปี ไม่เคยได้ใบเสร็จ เพราะหักเงินเดือนมาตลอด วันนี้ไปธนาคารเลยไปทำแอป พอเปิดดูใบเสร็จจ่ายค่าบ้านเท่านั้นแหละ คุณพระ !!! จ่ายค่าบ้าน 14,200 บาท หักเงินต้น 580.34 บาท ดอกเบี้ย 13,619.66 บาท คำถามในใจคือ บ้านจะหมดเมื่อไหร่ ชาติไหน อยากจะร้องไห้"

 

สาวท้อ ส่งค่าบ้านหักเงินต้นแค่ 580 บาท ดอกเบี้ยหมื่นกว่า ชาติไหนจะผ่อนหมด

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนบอกว่าเห็นแล้วท้อแทน ขณะที่บางส่วนก็บอกว่านี่คือเรื่องปกติ ทางแก้ก็คือต้องเอาเงินมาโปะเงินต้นให้ได้ ยิ่งเงินต้นลด ดอกเบี้ยยิ่งลดตาม หรือไม่ก็รีไฟแนนซ์หนี้สินใหม่เมื่อถึงเวลา

 

ขอบคุณ FB : Netnapa Jitpakdee