กรมอุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง  10-13 ก.พ.  อีสานอุณหภูมิลด 3-5 องศาฯ

กรมอุตุฯเตือนสภาพอากาศวันนี้แปรปรวน ภาคเหนือ-กลาง-ตะวันออก-ใต้มีฝนฟ้าคะนอง แถมอุณหภูมิลด 3-5 องศาฯ ขณะที่ภาคเหนือ-กลางจะลด1-3 องศาฯ ...

 (10 ก.พ.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีผลกระทบในช่วงวันที่ 10-13 ก.พ.นี้

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน แผ่ปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (10 ก.พ.) ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นได้ในวันที่ 10 ก.พ. หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา

 

กรมอุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง  10-13 ก.พ.  อีสานอุณหภูมิลด 3-5 องศาฯ

วันที่ 10 ก.พ.2567

ภาคเหนือ : ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ภาคตะวันออก : ฉะเชิงเทรา นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณตอนบนของภาค ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 10-13 ก.พ. โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรมอุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง  10-13 ก.พ.  อีสานอุณหภูมิลด 3-5 องศาฯ

 

ทั้งนี้ ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่ง รวมทั้งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งในระยะนี้