"พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​" ผบ.ตร. ขอเวลา 2 วัน แจ้งข้อหาป่วนขบวนเสด็จ ย้ำว่ามีขบวนการอยู่เบื้องหลัง ให้รอจับตา ออกหมายจับมากกว่า 2 คนหรือไม่??

กรณีป่วนขบวนเสด็จ ที่ทาง "ตะวัน ทะลุวัง" ได้บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.20 น. ของวันที่ 4 ก.พ. 2567ที่ผ่านมา ล่าสุด  "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยอีก 2 วัน เตรียมออกหมายจับกลุ่มป่วนขบวนเสด็จ พร้อมย้ำว่ามีขบวนการอยู่เบื้องหลัง
 

ผบ.ตร. ขอเวลา 2 วัน ออกหมายจับ-แจ้งข้อหาป่วนขบวนเสด็จ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันที่ 12ก.พ.67 "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​" ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11ก.พ.67 ทางนายกรัฐมนตรีเรียกไปพบ พร้อมกำชับเรื่องการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ ถ้ามองในมุมคนนอกก็ห่วง เหมือนมีช่องว่าง

ผบ.ตร. ขอเวลา 2 วัน ออกหมายจับ-แจ้งข้อหาป่วนขบวนเสด็จ

แต่ขอให้เชื่อตนอย่างหนึ่งว่าขบวนเสด็จ มีการวางระบบไว้ค่อนข้างดี แต่ไม่สามารถบอกได้ เพราะคนจะทราบหมดว่ามีการวางไว้อย่างไร พร้อมทั้ง ได้ยืนยันกับนายกฯไปว่า การถวายความรักษาความปลอดภัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ มีการวางระบบ

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวจะมีการจับกุมดำเนินคดีอย่างแน่นอน โดยขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และเร่งรัดพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ เพื่อปิดข้อครหาทั้งหมด และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เพราะไม่อยากให้นำมาเป็นประเด็นโจมตีสถาบันด้วย อีกทั้ง ยืนยันว่าไม่ได้มีการสั่งการ แต่ดำเนินการตามหลักฐานและขอให้เชื่อมั่นตำรวจ

 

เรื่องการถวายความปลอดภัยพวกเรา​ ดูแลพระองค์ท่านด้วยชีวิต​ พวกพี่ดูแลด้วยชีวิตของพวกพี่จริงๆ

 

ผบ.ตร. ขอเวลา 2 วัน ออกหมายจับ-แจ้งข้อหาป่วนขบวนเสด็จ


ด้านเยาวชน 2 คนที่ก่อเหตุมีคดีติดตัวอยู่จะดำเนินการอย่างไรนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนของ บช.น. กำลังดำเนินการอยู่ รออีก 2 วัน เพื่อให้พยานหลักฐานใหม่ในการแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จสิ้น  ส่วนจะออกหมายจับมากกว่า 2 คนหรือไม่นั้น ทาง บิ๊กต่อ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่า ขอให้ดำเนินการในเบื้องต้นก่อน และวานนี้ ตนก็ได้รายงานนายกฯไปหมดแล้ว

 

พร้อมเชื่อว่ามีคนที่ให้คำแนะนำ แต่จะมีนักการเมืองอยู่ด้วยหรือไม่นั้น ไม่ยืนยัน แต่ยืนยันว่าในทางสอบสวนมีบุคคลช่วยเหลือให้คำปรึกษา และไกด์ไลน์อย่างแน่นอน​ ส่วนจะเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังได้มากน้อยเพียงใด ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่​ และในทุกการกระทำที่เขาดำเนินการ