"พี่ศรี"ไม่มาตามนัด ส่งทนายความขอเลื่อน

"ศรีสุวรรณ" ไม่มาตามนัด ส่งทนายความขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจง 23 ก.พ. ด้าน เจ๋ง ดอกจิก - การ์ตูน เลื่อนเป็น 26 ก.พ. จ่อเรียกเหล่านักร้องกลุ่มคนดีมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีก

16ก.พ.67 พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวก ร่วมกับตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวว่า กำหนดการเดิมนั้นทนายความของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ประสานมาว่าจะขอเข้ามายื่นเอกสารคำชี้แจงภายในวันนี้ (16ก.พ.)

แต่ล่าสุดก็ได้ติดต่อขอเลื่อนไปเป็นวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ส่วนกรณีของ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และนางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์  หรือ การ์ตูน เลขาฯของนายเจ๋ง ขอเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์แทน

 

"พี่ศรี"ไม่มาตามนัด ส่งทนายความขอเลื่อน

ซึ่งในกรณี ของ นายศรีสุวรรณ นั้น พนักงานสอบสวนยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องการจะสอบปากคำ แต่จะให้การหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนกรณีของ นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ อาจารย์เอก ปากน้ำ ยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันที่จะมายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหา 

"พี่ศรี"ไม่มาตามนัด ส่งทนายความขอเลื่อน


นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวนยังได้เรียก นายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง มาสอบปากคำ ซึ่งจากการพูดคุยกันในเบื้องต้นนั้น นายวีระมีหลายเรื่องที่อยากจะชี้แจงกับพนักงานสอบสวน อีกทั้งยังมีนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี แต่ยังอยู่ระหว่างการกำหนดวันและเวลา 


รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้บอกอีกว่า วงแรกมีเวลาให้พนักงานสอบสวนทำงาน 6 เดือน ซึ่งอยากให้ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อวางต้นแบบเป็นแผนประทุษกรรม ก่อนจะทำการสืบสวนสอบสวนไปยังผู้เสียหายวงอื่น ๆ 

"พี่ศรี"ไม่มาตามนัด ส่งทนายความขอเลื่อน

ทั้งนี้ ยังมีความเป็นไปได้ ที่พนักงานสอบสวนอาจจะพิจารณาเรียกนักร้องคนอื่นๆมาสอบปากคำและมาให้ข้อมูล โดยนักร้องเหล่านี้มีหลายคน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง แต่ยืนยันว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนดีจริงๆ