พนักงานออฟฟิศ ขอระบายความในใจ ทำงาน 7-8 ปี เงินเดือนไม่เคยขึ้นสักบาท

พนักงานออฟฟิศรายหนึ่ง ได้ออกมาตั้งกระทู้ ระบุ ทำงาน7-8ปี เงินเดือนไม่เคยขึ้นสักบาท ถ้าเป็นคุณจะคิดและทำอย่างรัยดีกับชีวิต

เรียกได้ว่าอาจจะเป็นความในใจของใครหลาย ๆ คน เมื่อล่าสุด มีสมาชิก Pantip สมาชิกหมายเลข 6507602 ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า 

ทำงาน7-8ปี เงินเดือนไม่เคยขึ้นสักบาท ถ้าเป็นคุณจะคิดและทำอย่างรัยดีกับชีวิต

 

ทำงาน7-8ปี เงินเดือนไม่เคยขึ้นสักบาท และยากมากถ้าจะพูดถึงเรื่องเงินเดือน (เจ็บคอเปล่า แต่ว่าเจ็บในใจมากกว่า) แถมงานยิ่งเพิ่มยิ่งยุ่งเหนื่อยขึ้นทุกวัน ยิ่งเป็นงานบริการอีก ต้องรับแบกปัญหาของลูกค้าทุกวัน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรงานบริการต้องรับหน้าหมด เหนื่อยมากแต่ละวัน  บางวันก็เครียดนะ ถ้า30วัน เครียดไปแล้ว 28วัน  เหนื่อยว่ะ  และเนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้เป็นคุณจะอยู่ทำต่อไปเรื่อยๆ หรือตัดสินใจหางานใหม่หรือหาทำอะไรก็ได้ที่เป็นธุรกิจตัวเอง แต่การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ แต่ถ้าไม่กล้าตัดสินใจ ก็อาจจะอยู่แบบที่เดิมๆ วนเวียนอยู่แบบนี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นมีแต่แย่ลง เหมือนอย่างที่เค้าว่า ถ้าไม่เริ่ม ก็เหมือนเดิมทั้งชีวิต (จริงไหม)

พนักงานออฟฟิศ ขอระบายความในใจ ทำงาน 7-8 ปี เงินเดือนไม่เคยขึ้นสักบาท

งานนี้ก็มีผู้แสดงความเห็นมากมาย เช่น 

  • ถ้าคิดว่าการจะออกมาแล้วย้ายไปทำงานที่อื่นจะทำให้ สถานการณ์ปัจจุบันมันดีขึ้นกว่าเดิมได้ ก็ย้ายไปทำงานที่ใหมาครับ
  • หางานเสริม แล้วค่อยๆปล่อยงานหลัก
  • ลองพิจารณากลับเข้ามาในตัวเองเยอะ ๆ ครับ ทำงานเกือบสิบปี เงินเดือน และ/หรือ หน้าที่การงานไม่คืบหน้าคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และการทำธุรกิจส่วนตัวก็ต้องเป็นคนเก่งฉลาดระดับหนึ่ง ซึ่งเหล่านี้ควรจะสะท้อนตัวตนออกมาตั้งแต่ทำงานประจำไม่มากก็น้อย
  • หางานใหม่

พนักงานออฟฟิศ ขอระบายความในใจ ทำงาน 7-8 ปี เงินเดือนไม่เคยขึ้นสักบาท

Cr. PANTIP