ครอบครัวเจ็บถึงทรวง เสียบ้าน เพราะคนที่ไว้ใจ วางยาทิ้งภาระให้เดือดร้อน

ครอบครัวสุดช้ำ พ่อแม่โอนที่ดินให้ลูกสาวคนโตหวังได้สร้างบ้าน สุดท้ายเบี้ยวต้องสร้างเอง ซ้ำเพิ่งรู้ที่โดนแอบขายแล้วหนีหาย

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 เปิดเผยเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นจากความไว้ใจคนในครอบครัว หลังพ่อกับแม่โอนที่ดินให้พี่สาวเพราะอ้างว่าจะสร้างบ้านให้ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่ได้สร้าง แต่กลับมารู้ทีหลังว่าที่ดินนี้ถูกพี่สาวนำไปขายแล้ว ซ้ำยังต้องเดือดร้อนกับเจ้าหนี้ของพี่สาวที่ตามกลั้นแกล้งจนเดือดร้อน รวมทั้งยังต้องต่อสู้คดีที่โดนอีกฝ่ายแจ้งความอีกด้วย

เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า คนที่เราไว้ใจ สุดท้ายร้ายที่สุด คำนี้มันมีจริง ๆ นะ อยากได้ความเป็นธรรมที่สุดในตอนนี้ เพราะความรัก ความไว้ใจของพ่อที่โอนที่ดินให้คุณพี่สาว เพราะบอกจะเอาเข้าธนาคารมาสร้างบ้านให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สร้าง แต่ยังเก็บโฉนดไว้กับตัวเอง จนพ่อกับแม่เค้ามาสร้างของเขาเอง แล้วยังไปขายของเขาอีกโดยที่ไม่บอกสักคำ แอบขายบ้านไปตั้งแต่ เมษายน 2566 และเช่าบ้านหลังนี้ให้พ่อแม่อยู่ ขายบ้านไม่พอยังทิ้งลูกตัวเองไว้ให้พ่อแม่เลี้ยงให้อีก 2 คน แถมติดต่อไม่ได้เลย

ครอบครัวเจ็บถึงทรวง เสียบ้าน เพราะคนที่ไว้ใจ วางยาทิ้งภาระให้เดือดร้อน

ที่บ้านคงไม่มีทางได้รู้ถ้าเจ้าหนี้ไม่มาตามที่บ้าน เพราะติดต่อเจ้าตัวไม่ได้ ( 5 มกราคม 2567) ทางเจ้าหนี้จะขายคืนให้แต่ก็ยังตกลงราคากันไม่ลงตัว พอหาเงินได้ราคาก็เพิ่มไปเรื่อย ๆ จะให้จ่ายเงินก่อนแต่ยังไม่โอนโฉนดเลย มันแปลก ๆ ไหม จนพ่อกับแม่ตัดใจไม่อยากได้คืนแล้ว ชวนกันเก็บของออกจากบ้าน (15 มกราคม) ไปขออาศัยอยู่บ้านญาติ ก็ยังโดนทางเจ้าหนี้ทำการเด้งชื่อทุกคนออกจากทะเบียนบ้านไปอยู่ทะเบียนบ้านกลาง โดยไม่บอกกล่าว จนไปใช้สิทธิ์ต่าง ๆ ของรัฐไม่ได้ แถมหลานก็กำลังจะต้องสมัครเข้าเรียน ม.1

แต่ก็ยังไม่วายอีก ( 17 กุมภาพันธ์) เจ้าหนี้พาตำรวจมาหาพ่อที่บ้านญาติ จะมาเชิญตัวพ่อไปโรงพักจะแจ้งความว่าลักทรัพย์ ทั้ง ๆ ที่ของใช้ต่าง ๆ ในบ้านเป็นของเรา เราไม่มีสิทธิ์ขนย้ายออกมาใช่ไหม และบ้านนี้เราก็เป็นคนสร้างมันขึ้นมากันเอง

แค่เราโดนคนในบ้านทำร้ายจิตใจก็เกินพอแล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้อีก ทางเราก็ยอมออกกันมาแต่โดยดี บ้านและที่ดินก็ได้ไปแล้ว อยากรู้เจตนาว่าเจ้าหนี้เขาต้องการอะไรอีก ทั้ง ๆ ที่เราเองก็เป็นผู้ถูกกระทำจากคนใกล้ตัวเหมือนกัน  อยากให้ฟ้ามีตา อยากให้พ่อแม่หลุดพ้นจากเหตุการณ์นี้แล้ว

หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป มีผู้คนเข้ามาส่งกำลังใจและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากจนเริ่มได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่เตรียมติดตามกรณีนี้ โดยเจ้าของเรื่องราวระบุว่า ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม นัดไกล่เกลี่ย 21 กุมภาพันธ์ นี้ 

 

ครอบครัวเจ็บถึงทรวง เสียบ้าน เพราะคนที่ไว้ใจ วางยาทิ้งภาระให้เดือดร้อน