ฟันโทษสถานหนัก สิบเอกลพบุรี ปล่อยคลิปหลุดแฟนสาว ผิดวินัยร้ายแรง

กองทัพบก สั่งลงโทษสถานหนัก สิบเอกลพบุรีขายคลิปหลุดกับแฟนเก่า ฐานผิดวินัยร้ายแรง พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหาย

กรณี คลิปหลุด ล่าสุด ที่ทางทหารสิบเอก ปล่อยคลิปฉาวอดีตคนรัก โดยวันที่ 19 ก.พ.67 ที่กระทรวงกลาโหม นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เพื่อเด็กและสตรี ได้พาหญิงสาว เข้าร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทหารนายหนึ่ง กรณี น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือ กับทางกลุ่มเป็นหนึ่งฯ ว่าถูก ส.อ. ทหารสังกัดหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้นำคลิปฉาวไปเผยแพร่ในระบบคอมพิวเตอร์ และสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นคลิปvk ที่หลุดว่อนสร้างความเสียหาย


โดยผู้เสียหายได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ จากเพื่อนผู้เสียหาย ว่ามีคลิปวิดีโอที่ผู้เสียหายกำลังมีเพศสัมพันธ์กับแฟนเก่า คือ ส.อ.รายดังกล่าว ถูกนำไปเผยแพร่ลงในแอปVK ซึ่งมีข้อความเขียนโพสต์ว่า "งานเต็มลงแล้วในวีไอพีครับเปิดรับคนเข้ากลุ่มวีไอพีเป็นกลุ่ม" เมื่อผู้เสียหายเปิดเข้าไปดูพบว่าคลิปวิดีโอ คือผู้เสียหายอย่างชัดเจน ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกอับอาย และเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

ฟันโทษสถานหนัก สิบเอกลพบุรี ปล่อยคลิปหลุดแฟนสาว ผิดวินัยร้ายแรง

ผู้เสียหาย จึงได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.อ.อภิสิทธิ แต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และผู้เสียหายมีความประสงค์ดำเนินคดีกับสิบเอก ทั้งทางแพ่งและ ทางอาญา รวมทั้งขอให้กระทรวงกลาโหม พิจารณาลงโทษทางวินัย ให้ถึงที่สุด

จึงขอให้ทาง รมว.กลาโหม  ได้สั่งการดำเนินการตรวจสอบ สืบสวน สอบสวนข้อเท็จจริง และประสานงานกับหน่วยงานต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการพิจารณาลงโทษทางวินัยกับผู้กระทำความผิดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยขอให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องดังกล่าว 
ฟันโทษสถานหนัก สิบเอกลพบุรี ปล่อยคลิปหลุดแฟนสาว ผิดวินัยร้ายแรง

คืบหน้าล่าสุดทาง กองทัพบก สั่งลงโทษสิบเอก ปมคลิปหลุด สถานหนัก ขัง 45วัน โดย สิบเอกเผยแพร่คลิป ฐานผิดวินัยร้ายแรง พร้อมให้ความเป็นธรรมผู้เสียหาย  หลังมีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น 

ฟันโทษสถานหนัก สิบเอกลพบุรี ปล่อยคลิปหลุดแฟนสาว ผิดวินัยร้ายแรง

กองทัพบกตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกำลังพลชั้นยศสิบเอก สังกัดกองทัพบกจริง ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับถึงการกระทำดังกล่าว และล่าสุดภายหลังการสอบสวนจากคณะกรรมการของหน่วยต้นสังกัด ได้มีการพิจารณาลงโทษทางวินัยทหารสถานหนัก จำขังกำลังพลดังกล่าว เป็นเวลา 45 วัน ฐานผิดวินัยร้ายแรง  ทั้งนี้ กองทัพบกพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และยินดีที่จะอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป