อาการล่าสุด "บะลาโกล" เสือโคร่งคลองลาน หลังตื่นมาในสภาพแวดล้อมใหม่

อัปเดตอาการล่าสุด บะลาโกล เสือโคร่งสาวคลองลานหลังเจ้าหน้าที่ล้อมจับ ตื่นมาในสภาพแวดล้อมใหม่แต่โดยรวมถือว่าดี

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 คืบหน้าล่าสุดอาการของเสือโคร่งสาว บะลาโกล หลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันจับตัวเพื่อส่งไปดูแลต่อ ล่าสุด เพจ Thailand Tiger Project DNP ได้โพสต์อัปเดตอาการของบะลาโกล เสือเพศเมียวัย 2 ปี หลังถูกจับตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

อาการล่าสุด บะลาโกล เสือโคร่งคลองสาน หลังตื่นมาในสภาพแวดล้อมใหม่

โดยก่อนหน้านี้มีชาวบ้านพบเจอเสือโคร่งออกมาหากิน โดยเสือโคร่งสาว "บะลาโกล" ออกนอกป่าคลองลาน เดินป้วนเปี้ยนบนถนนกลางหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 18 บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 16 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา และคาบหมูจากเล้าของชาวบ้านไปกิน 1 ตัว

 

อาการล่าสุด บะลาโกล เสือโคร่งคลองสาน หลังตื่นมาในสภาพแวดล้อมใหม่

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการดักยิงยาสลบและล้อมจับก่อนนำตัวไปตรวจสุขภาพที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี  เบื้องต้นเป็นเสือโคร่งเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ความยาวลำตัวประมาณ 1.50 เมตร สูงประมาณ 60 เซนติเมตร

อาการล่าสุด บะลาโกล เสือโคร่งคลองสาน หลังตื่นมาในสภาพแวดล้อมใหม่

 

ล่าสุดเพจ Thailand Tiger Project DNP ได้อัปเดตอาการล่าสุดเสือโคร่งบะลาโกล ระบุ เช้านี้น้อง บะลาโกล ตื่นขึ้นมาอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ ที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สภาพโดยรวมไม่มีปัญหาที่ต้องกังวล มีนายสัตวแพทย์คอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด โดยระบุว่า “มีความเครียดเล็กน้อย ซึ่งเป็นธรรมดาของการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อม และตอบสนองต่อเสียงร้องของเสือโคร่งตัวอื่น ด้วยการหยุดและฟัง แต่ไม่ได้มีอาการตื่นกลัว สำหรับดวงตาที่ขุ่นและเป็นฝ้าเนื่องจากมีแผล ที่กระจกตา หากแห้งได้เองก็ไม่ต้องดำเนินการใดๆ

การดูแลขั้นต่อไปจะดูแลให้ใกล้เคียงกับความเป็นอยู่ตามธรรมชาติมากที่สุด หลีกเลี่ยงการสร้างความผูกพันกับพี่เลี้ยง เพื่อที่ได้ปล่อยกลับและดำรงชีพในธรรมชาติ ได้สำเร็จ  #บะลาโกล ที่แปลว่า คลองลาน

 

อาการล่าสุด บะลาโกล เสือโคร่งคลองสาน หลังตื่นมาในสภาพแวดล้อมใหม่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Thailand Tiger Project DNP