คนแก่เคยบอก มันคือ "งูโบราณกัดแล้วตาย" ล่าสุด ความจริงเปิดเผย หนังคนละม้วน

เปิดความจริง ในความเชื่อโบราณ ร่ำลือกันว่าเป็นงูสองหัวกัดแล้วตาย ล่าสุด ความจริงเป็นเช่นนี้ บอกเลยว่า หนังคนละม้วน

งูสองหัวกัดแล้วตาย เป็นงูโบราณที่คนแก่บอกเสมอว่า หากโดนกัดตายแน่นอน วันนี้ ความจริง เปิดเผยแล้ว เมื่อในกลุ่ม นี่ตัวอะไร ได้มีการโพสต์ภาพงูตัวหนึ่ง โดยระบุว่า 

นี่คืองูที่ครั้งโบร่ำโบราณ ร่ำลือกันว่าเป็นงูสองหัวกัดแล้วตาย สภาพพพพ

คนแก่เคยบอก มันคือ "งูโบราณกัดแล้วตาย" ล่าสุด ความจริงเปิดเผย หนังคนละม้วน

ซึ่งแท้จริงแล้ว เจ้างูตัวนี้คือ งูก้นขบ และมันไม่มีพิษแต่อย่างใด 

งูก้นขบ เป็นงูไม่มีพิษชนิดหนึ่ง ยาวได้ถึง 1 เมตร พบในประเทศพม่า และตอนใต้ของประเทศจีน (มณฑลฝูเจี้ยน, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และมณฑลไหหลำ) ไปทางใต้จากประเทศเวียดนาม, ประเทศลาว, ประเทศกัมพูชา, ประเทศไทย, คาบสมุทรมลายู และอินเดียตะวันออก ถึงประเทศอินโดนีเซีย (หมู่เกาะรีเยา, เกาะสุมาตรา, เกาะบังกา, เกาะบอร์เนียว, เกาะชวา, เกาะซูลาเวซี, เกาะบูตน และหมู่เกาะซูลา)

มีลำตัวสีดำแกมม่วง มีลายสีขาวเป็นปล้อง ๆ ไม่มีพิษ แต่เข้าใจกันว่ามีพิษ เพราะมีพฤติกรรมชอบชูและแผ่หางซึ่งปลายที่มีสีแดงส้ม เพื่อขู่ศัตรูให้เข้าใจผิด แต่เมื่อถูกคุกคามหรือจับตัว มักจะแกล้งทำเป็นตาย เป็นงูที่หากินบนพื้นดิน รวมทั้งอาศัยอยู่ในโพรงในพื้นดิน อาหารของพวกมันได้แก่ หนอน ลูกงูจงอาง ตัวอ่อนของแมลง ปลา หนู ลูกงูแมวเซา กบ เขียด ตะปาด คางคก อึ่งอ่าง และลูกพังพอนเป็นต้น

งูก้นขบออกเป็นตัวโดยไข่จะฟักในท้องและแม่งูจะคลอดลูกอีกทีเป็นตัวการกำเนิดจะสามารถพบในงูโบอาที่พบในทวิปอเมริกา จะออกลูก 8–13 ตัว หรืออาจจะมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของพื้นที่

คนแก่เคยบอก มันคือ "งูโบราณกัดแล้วตาย" ล่าสุด ความจริงเปิดเผย หนังคนละม้วน