"แอร์เอเชีย" แจงแล้ว เหตุพาวเวอร์แบงค์บึ้มกลางอากาศเที่ยวบินเมืองคอน

จากกรณีเหตุระทึกพาวเวอร์แบงค์ผู้โดยสารลุกไหม้บนเครื่องบินเที่ยวบินดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ล่าสุดสายการบินแอร์เอเชียชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

จากกรณีเหตุระทึก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 07.20 น. เกิดเหตุระทึกพาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบินขณะเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ผู้โดยสารและลูกเรือต่างตกใจ 186 ชีวิตแตกตื่น ล่าสุดสายการบินชี้แจงเหตุแล้ว

 

แอร์เอเชีย แจงแล้ว เหตุพาวเวอร์แบงค์บึ้มกลางอากาศเที่ยวบินเมืองคอน

แอร์เอเชีย แจงแล้ว เหตุพาวเวอร์แบงค์บึ้มกลางอากาศเที่ยวบินเมืองคอน

 

โดยเมื่อช่วงเวลา 07.20 น. ที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกบนเครื่องบินสายการบินไทยเเอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3188 ที่กำลังเดินทางไปยังนครศรีธรรมราช เมื่อจู่ๆพาวเวอร์แบงค์ของผู้โดยสารรายหนึ่งเกิดระเบิดขึ้นบนเครื่องบินหลังจากที่เครื่องบินบินไปได้ 30 นาที

ทั้งนี้ลูกเรือได้ทำการดับไฟและดูแลความสงบเรียบร้อยให้ผู้โดยสารได้ภายใน 2 นาที เที่ยวบินสามารถเดินทางถึงสนามบินปลายทางได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดสายการบินแอร์เอเชีย ออกประกาศชี้แจงเหตุพาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องแล้ว ระบุ

แอร์เอเชีย แจงแล้ว เหตุพาวเวอร์แบงค์บึ้มกลางอากาศเที่ยวบินเมืองคอน

 

สายการบินแอร์เอเชีย ออกคำชี้เเจง กรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึกได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกต พร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สายการบินเเนะนำผู้โดยสารทุกคนโปรดตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่องให้มีคุณภาพเเละขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที

 

แอร์เอเชีย แจงแล้ว เหตุพาวเวอร์แบงค์บึ้มกลางอากาศเที่ยวบินเมืองคอน