"อ.เจษฎ์" สวน แอ๊ด หลัง ลั่น อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ สวน แอ๊ด คาราบาว กรณีบอก อุเทนถวาย กับ จุฬา เป็นพี่น้องกัน

จากกรณี แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ในฐานะศิษย์เก่าอุเทนถวาย (โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย) ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ประกาศแสดงจุดยืน ระบุว่า 

อุเทนสู้ๆ อุเทนสู้ตาย… เสียดายผมอยู่อังกฤษ…

ถ้าบ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนออกแบบ แต่ขาดไร้ซึ่งช่างก่อสร้าง โลกคงจบสิ้นไปนานแล้ว…:

อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกันที่ในหลวงรัชการที่ 6 ทรงพระราชทานแผ่นดินคนละผืน(อุเทนฯผืนเล็ก จุฬาฯผืนใหญ่)เพื่อมุ่งหวังให้ช่วยกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้รุ่งเรืองมาตราบจนทุกวันนี้

เเต่เหตุไฉน? จุฬากลับใช้เล่ห์เพทุบายจะมายึดแผ่นดินผืนเล็กๆของเราชาวอุเทนฯ จนต้องยืมมือท่านเปา(อาจจะเป็นศิษย์เก่า)มาเอาผืนแผ่นดินของเรา…มันยุติธรรมแล้วหรือ

สมัยมหาสงครามโลก เอเซียบูรพาญี่ปุ่นทิ้งระเบิดใส่สยาม ก็ได้บรรพชนของเราชาวเพาะช่างอุเทนถวาย ไปบูรณะซ่อมแซมจนกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม

ตำนานเพาะช่างอุเทนถวายจะต้องย้ายแผ่นดินที่ในหลวงทรงพระราชทานให้พวกเรา ผมรับไม่ได้ และขอประท้วงจุฬาฯ ผู้นำมาซึ่งความไม่ชอบธรรมนี้ด้วย 3 เกิบ

หากเรารักสมัครจิตก็จงคิดสมัครมือ ถิ่นสีน้ำเงินคือที่รวมรักสมัครคง…,,ครับพี่น้อง

"อ.เจษฎ์" สวน แอ๊ด หลัง ลั่น อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

"อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน" ..

. ผมอยู่ในรั้วจุฬาฯ มาตั้งแต่เด็กประถม จนถึงทำงานตอนนี้ ก็ร่วมจะ 30 กว่าปีแล้ว ไม่เคยรู้สึกซักนิดเลยครับ ว่าเป็นพี่น้องกับเค้า หึๆๆ

รอดูต่อไป ว่า #กฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมาย หรือเปล่า

"อ.เจษฎ์" สวน แอ๊ด หลัง ลั่น อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน