คดีพลิก สมาคมธนาคารไทย แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆจากบัญชี 3.9 แสน เหลือ 5 พัน

สมาคมธนาคารไทย ชี้แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆจากบัญชี 3.9 แสน เหลือ 5 พันบาท ที่แท้เข้าใจผิด ต้นเหตุอยู่ที่ซิมมือถือ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความจากธนาคารแจ้งว่ามียอดเงินถูกถอนออกจากบัญชีถึง 20 ครั้ง จากยอดเงินประมาณ 3.9 แสนบาท จนเหลือแค่ 5 พันบาท ซึ่งได้โทรอายัดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่โลกออนไลน์เรียกร้องให้ธนาคารเจ้าของบัญชีออกมาชี้แจง

 

แบงก์แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆจากบัญชี 3.9 แสน เหลือ 5 พัน พบต้นเหตุจากซิมมือถือ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2567 สมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในกรณีนี้พบว่า เจ้าของบัญชีไม่ได้ใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ได้รับข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) ดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ได้ไปยกเลิกแจ้งเตือนเอสเอ็มเอส และซิมหมายเลขนั้นถูกนำกลับไปใช้ (Reuse) เป็นซิมสำหรับการเดินทางต่างประเทศ (Sim2Fly)


ต่อมา เจ้าของโพสต์ได้ใช้ไปต่างประเทศ และได้รับเอสเอ็มเอส จึงคิดว่าตัวเองเงินหาย ซึ่งเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยรายการต่างๆ เจ้าของบัญชีตัวจริงที่ไม่ใช่ผู้โพสต์เป็นคนทำรายการเองปกติ


อย่างไรก็ดี ธนาคารที่เป็นเจ้าของบัญชีจะไม่มีการชี้แจงใดๆ โดยให้ผู้โพสต์เป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงเองทั้งหมด เบื้องต้นผู้โพสต์ได้ลบข้อความดังกล่าวไปหมดแล้ว

ต่อมาทางด้านผู้โพสต์ชี้แจง ระบุว่า "ตอนนี้ทางเลขาได้ดำเนินการ คุยกับธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้นขออนุญาตลบโพสต์ก่อนหน้านี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจผิด และสะดวกต่อการประสานงาน ทางธนาคารได้พยายามติดต่อมาหาตนหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ตนอยู่ต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถติดต่อกันได้ แต่ทั้งนี้ทางธนาคารได้ติดต่อผ่านน้องมะลิ เป็นที่เรียบร้อยคะ ปล.ขอบคุณธนาคารและขอบคุณทุกๆท่านนะคะ"

 

แบงก์แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆจากบัญชี 3.9 แสน เหลือ 5 พัน พบต้นเหตุจากซิมมือถือ