เตือนภัย "พายุฤดูร้อน" ฉบับ 4 ฝนฟ้าคะนองถล่ม 27 จ. วันนี้ กทม.โดนด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนฉบับที่ 4 เตือนฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก อาจมีฟ้าร้องฟ้าผ่าวันนี้ 27 จังหวัดรวมกรุงเทพและปริมณฑล

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนถล่ม มีฝนฟ้าคะนองใน 27 จังหวัด รวมกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเป็นประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 4 (48/2567) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2567)

 

เตือนภัย พายุฤดูร้อน ฉบับ 4 ฝนฟ้าคะนองถล่ม 27 จ. วันนี้ กทม.โดนด้วย

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิต
ทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

โดยจะมีผลกระทบดังนี้

วันที่ 2 มีนาคม 2567

ภาคเหนือ : จังหวัดลำปาง แพร่ สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ภาคกลาง : จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

วันที่ 3 มีนาคม 2567

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา

ภาคกลาง : จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น.
                                                                           
(ลงชื่อ)  กรรวี  สิทธิชีวภาค  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 

เตือนภัย พายุฤดูร้อน ฉบับ 4 ฝนฟ้าคะนองถล่ม 27 จ. วันนี้ กทม.โดนด้วย

 

เตือนภัย พายุฤดูร้อน ฉบับ 4 ฝนฟ้าคะนองถล่ม 27 จ. วันนี้ กทม.โดนด้วย