ผลตรวจปางช้างฝรั่งเตะหมอ พบเก็บค่าเข้าชมคนละ 2,500 ต่อรอบ

ผลตรวจปางช้างฝรั่งทำร้ายหมอ หลังเข้าไปนั่งชมจันทร์ที่บันไดวิลล่าริมหาดในภูเก็ต พบเก็บค่าเข้าชมคนละ 2,500 ต่อรอบ

งานเข้าจนไม่รู้จะโดนอะไรบ้างอีกแล้วจากกรณี "ฝรั่งเตะหมอ" ที่มีแพทย์หญิงรายหนึ่งได้ร้องขอความเป็นธรรมหลังจากที่ถูกชายชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้างทำร้ายร่างกาย เตะเข้าไปที่หลัง

 

 

เพราะไปนั่งชมจันทร์ที่บันไดวิลล่าริมหาดในภูเก็ต แถมถูกเมียของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวข่มขู่ว่า ยิงตายก็ไม่ผิด เพราะมีลูกเป็นตำรวจ และรู้จักนายตำรวจยศใหญ่
 

ผลตรวจปางช้างฝรั่งเตะหมอ พบเก็บค่าเข้าชมคนละ 2,500 ต่อรอบ

 

ต่อมาถึงทราบว่า ชาวคนดังกล่าวคือ นายเดวิด อายุ 45 ปี นักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมภรรยาชาวไทย โดยเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ ปางช้างของนายเดวิด และล่าสุดผลการตรวจสอบได้ออกมาแล้ว 


โดย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากการให้เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5  พื้นที่ จ.ภูเก็ต เข้าไปตรวจสอบภายในบริเวณปางช้าง ชื่อ Green Elephant Sanctuary Park ที่เจ้าของมีปัญหาทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงที่เป็นข่าวอยู่ในเวลานี้

ผลตรวจปางช้างฝรั่งเตะหมอ พบเก็บค่าเข้าชมคนละ 2,500 ต่อรอบ


นายอรรถพลกล่าวว่า ผลการตรวจสอบปางช้าง Green Elephant Sanctuary Park ตั้งอยู่ที่ซอยเชิงทะเล 1 หมู่ 1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบช้างอยู่ในพื้นที่ 14 เชือก สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตได้ตรวจสอบตั๋วรูปพรรณแล้ว มีครบทุกเชือก และได้ตรวจสอบไมโครชิพที่ฝังในตัวช้างพบ 12 เชือก และตรงกับที่ระบุไว้ในทะเบียน ส่วนอีก 2 เชือก เป็นลูกช้างขนาดเล็ก ยังไม่ได้ฝังไมโครชิพ

 

ทั้งนี้ ในเอกสารแจ้งขออนุญาตปางช้างระบุว่า ช้าง 15 เชือก ซึ่งได้นำไปรักษาที่ปางช้างอรุณทิพย์ อยู่ในตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 1 เชือก มีเจ้าของปางชื่อนางคนึงนิตย์ ชทรัคเกอร์ พื้นที่ของปางช้างเป็นที่เช่าจาก น.ส.3 ก ชื่อนายวิโรจน์ อัฐทรัพย์
 

ผลตรวจปางช้างฝรั่งเตะหมอ พบเก็บค่าเข้าชมคนละ 2,500 ต่อรอบ

 

สำหรับ ปางช้างนี้ได้เริ่มเปิดดำเนินการ เมื่อปี 2561 เปิดลักษณะเป็นธุรกิจ ให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมการแสดงความสามารถของช้าง มีกิจกรรมให้อาหารช้าง อาบน้ำให้ช้าง และทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น จูงช้างเดินเล่น เก็บมูลช้าง ค่าเข้าชมแต่ละรอบ (4 ชม.) ต่อคน คนละ 2,500 บาท รวมอาหาร 1 มื้อ เวลาทำการตั้งแต่ 08:00 น. - 16:00 น.

 

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไทยนิวส์ได้เข้าไปตรวจสอบของทางเพจ อย่างไรก็ตาม Green Elephant Sanctuary Park พบว่าได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวต่างชาติ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นชาวต่างชาติ

ผลตรวจปางช้างฝรั่งเตะหมอ พบเก็บค่าเข้าชมคนละ 2,500 ต่อรอบ