สาเหตุทำรถชนรวด 48 คัน ยับเยินทั้งรถยุโรป - ญี่ปุ่น

สาเหตุทำรถชนรวด 48 คัน ยับเยินทั้งรถยุโรป - ญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเป็นวันกว่าจะเจรจาค่าเสียหายกันเสร็จสิ้น

จากสภาพอากศที่ยังแปรปรวนทำให้ในหลายๆ พื้นที่มีฝนตก และนั่นได้นำพามาซึ่งอุบัติเหตุที่เกือบมีผู้เสียีชีวิตจำนวนมากที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

 

โดยมีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันรวดเดียว 48 คัน หลังจากฝนตกบน ถนนสายเอเชีย ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงขาเข้า กทม. 

 

สาเหตุทำรถชนรวด 48 คัน ยับเยินทั้งรถยุโรป - ญี่ปุ่น

 

จากอุบัติเหตุครั้งนี้ยังโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่รถพังจำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่ต้องหยุดชะงักการจราจรประมาณ กว่า 1 ชั่วโมง ทำให้การจราจรติดขัดนาน


ขณะที่ คนขับรถหลายคน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาและข้างหน้ามีรถเข้า กทม.เป็นจำนวนมาก จนรถข้างหน้าไม่ทราบว่ามีรถอะไรชนกันก่อน เนื่องจากชะลอตัว หลังจากนั้นก็เบรกกันไม่อยู่ ชนกันอย่างต่อเนื่องทั้งหมด 48 คันต่อท้ายกัน 

 


ตามรายงานเบื้องต้นพบว่า รถที่ชนมีทั้งรถยุโรปและรถญี่ปุ่น รวมทั้งรถเล็ก สภาพรถแต่ละคันด้านหน้ายุบ หลังยุบ แต่โชคดีมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่บาดเจ็บสาหัส แต่เกิดเหตุครั้งนี้ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเป็นจำนวนมากถึง 48 คัน 

 

สาเหตุทำรถชนรวด 48 คัน ยับเยินทั้งรถยุโรป - ญี่ปุ่น

หลังจากนั้นจึงได้มีการนำรถรอเข้าข้างทาง และประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรร่วมกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เพื่อให้รถด้านหลังสามารถไปได้ 1 เลนเท่านั้น แต่ก็ต้องขับช้า เนื่องจากมีการติดยาวไม่ต่ำกว่า 3 - 4 กิโลเมตร 

 

 

จากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากมีผู้เสียหายทั้งหมด 48 คัน และขณะนี้รอการสอบปากคำและประกันมาในที่เกิดเหตุ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 วันเต็มๆ ว่าจะมีการพูดคุยการชดใช้กันอย่างไร 

 


อย่างไรก็ตาม สาเหตุครั้งนี้เกิดจากฝนที่ตกลงมา และขับรถต่อเนื่อง เบรกไม่อยู่จึงเกิดชนท้ายกันอย่างต่อเนื่องในช่วงบ่ายที่ผ่านมา และยังพบว่ามีรถบัสโดยสารมินิอีกด้วย ซึ่งมีผู้โดยสารเต็มคันรถ แต่โชคดีไม่มีใครเป็นอะไรมาก
สาเหตุทำรถชนรวด 48 คัน ยับเยินทั้งรถยุโรป - ญี่ปุ่น