อาลัย "จนท.พันศักดิ์" เสียชีวิตขณะลาดตระเวนเฝ้าระวังป่าขุนน่าน

สุดอาลัย จนท.พันศักดิ์ ใจมงคล หมดสติขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเฝ้าระวังการกระทำผิดและระวังไฟป่าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 18.30น. มีรายงานเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของหน่วยพิทักษ์ฯอุทยานแห่งชาติขุนน่าน เสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังการทำผิดและเฝ้าระวังไฟป่าในเขตรับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตชื่อว่า นายพันศักดิ์ ใจมงคล

 

อาลัย จนท.พันศักดิ์ เสียชีวิตขณะลาดตระเวนเฝ้าระวังป่าขุนน่าน

รายงานระบุว่า นายอรรถพลเจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเปิดเผยว่า นายพินิจ คงประพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน ได้รับรายงานทางโทรศัพท์ จาก หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ฯที่ ขน.1 (นาขวาง) ว่า วันนี้ ชุดลาดตระเวนของหน่วยพิทักษ์ฯ จำนวน 4 นาย ออกปฏิบัติงานลาดตระเวนป้องกันการกระทำผิดและเฝ้าระวังไฟป่า ออกปฏิบัติงานลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ

 

อาลัย จนท.พันศักดิ์ เสียชีวิตขณะลาดตระเวนเฝ้าระวังป่าขุนน่าน

กระทั่งในเวลาประมาณ 16.00 น. ขณะลาดตระเวนถึงลำน้ำว้า บริเวณสบแปด ท้องที่บ้านผาสุก หมู่ที่ 3 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ชุด ลาดตระเวน ชื่อนายพันศักดิ์ ใจมงคล บุคคลภายนอกปฏิบัติงานอนุรักษ์และป้องกันรักษาป่า อายุ 31 ปี มีอาการช็อก หมดสติล้มลงกะทันหัน เจ้าหน้าที่ร่วมชุด ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สำเร็จ ทำให้เสียชีวิต จึงได้เดินขึ้นสันเขาเพื่อหาสัญญาณโทรรายงานเหตุแก่ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ฯ

จากนั้นทางหัวหน้าอช.ขุนน่าน ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เกิดเหตุ และประสานงานพนักงานสอบสวน สภ.บ่อเกลือแพทย์ โรงพยาบาลบ่อเกลือ เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้บนโลกออนไลน์ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหันของนายพันศักดิ์ ใจมงคล พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณที่ปกป้องดูแลผืนป่าจนนาทีสุดท้ายด้วย

 

อาลัย จนท.พันศักดิ์ เสียชีวิตขณะลาดตระเวนเฝ้าระวังป่าขุนน่าน