แม่เฒ่าวัย 74 ปี หนีรอดจากเหตุเพลิงไหม้ตกร่องน้ำหัวใจวายเสียชีวิต

สุดสลด แม่เฒ่าวัย 74 ปี หนีรอดจากเหตุไฟไหม้ในซอยอิสรภาพ 26 ก่อนตกร่องน้ำหัวใจวายเสียชีวิต หลานยังงง มาอยู่ตรงนี้ได้ไง

วันที่ 5 มีนาคม 2567  เวลา 10:36 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยอิสรภาพ 26 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

แม่เฒ่าวัย 74 ปี หนีรอดจากเหตุเพลิงไหม้ตกร่องน้ำหัวใจวายเสียชีวิต

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในซอยอิสรภาพ 26 ถนน อิสรภาพ แขวง วัดกัลยา เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในบ้านไม้หลังหนึ่งไม่ทราบเลขที่ บริเวณชั้นที่ 2 ก่อนลุกลามไปติดบ้านหลังอื่นที่ปลูกติดกันอีกประมาณ 15 หลัง 

 


เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัคร ต่างช่วยกันหาบหามเครื่องสูบน้ำเข้าสู่พื้นที่ เหตุเพราะรถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้เพราะซอยดังกล่าวเป็นซอยแคบ และมีประชาชนอยูกันอย่างหนาแน่นท่ามกลางความชุลมุนและโกลาหลอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการแบกเครื่องสูบน้ำเข้าไปภายในพื้นที่ 

 


และเร่งทำการจัดวางหัวฉีดน้ำทำการเร่งระงับเหตุทันที ใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมงจึงทำการระงับเหตุได้เป็นผลสำเร็จ มีประชาชน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ถึง 3 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย และ หญิง 1 ราย อาสาสมัครนำผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปส่งโรงพยาบาลตามสิทธิ์การรักษาของแต่ละบุคคล 

 

แม่เฒ่าวัย 74 ปี หนีรอดจากเหตุเพลิงไหม้ตกร่องน้ำหัวใจวายเสียชีวิต

แล้วภายในที่เกิดเหตุยังพบผู้ป่วยอีก 5 ราย อาสาสมัครช่วยกันนำออกมาจากสถานที่เกิดเหตุแล้วให้การปฐมพยาบาลเบื่องต้นจนอาการดีขึ้นแล้วนำไปพักในที่ปลอดภัย แต่ที่น่าสลดหดหู่ใจเป็นที่สุดเมื่อพบร่างของหญิงวัย 74 ปี เสียชีวิตในลักษณะนั่งแช่น้ำอยู่ในคลองข้างบ้าน และทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นางประไพ เรียงพิมาย 

 


ซึ่งในระหว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้วิ่งหนีตายแล้วเสียหลักตกลงไปภายในคลองดังกล่าวและอาจจะตกใจจนสุดขีดเลยเสียชีวิตในลักษณะท่านั่งพิงกับหลักไม้ ลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อคอกลมแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเเพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลศิริราช ให้มาตรวจสภาพร่างผู้เสียชีวิตในเบื่องต้น ณ  ที่เกิดเหตุทันที

 

แม่เฒ่าวัย 74 ปี หนีรอดจากเหตุเพลิงไหม้ตกร่องน้ำหัวใจวายเสียชีวิต


และจากการสอบถาม นายอำนาจ อาจหาญ อายุ 44 ปี หลานชายของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนเข้ามารับพ่อ แฟนของตนบอกว่าไฟไหม้ตนเลยเข้ามารับพ่อ แล้วก็เห็นคุณย่ายืนอยู่ ตนก็เลยบอกให้ย่าเข้ามาทางตนแล้วจะพาออกไปพร้อมกัน แล้วตนก็นำตัวพ่อของตน ขี่คอ แล้วเมียของตนก็คอยจับพยุงก็ลืมคิดถึงคุณย่า 

 


กระทั่งตนมารู้ข่าวอีกทีว่าคุณย่ามาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไรตนก็งง ตอนแรกที่พบตัวแกยังไม่เปียกเลยยังยืนอยู่ตรงข้างบ้านเลย เพราะตอนนั้นไฟยังไม่ถึงบ้านเลย ตนก็บอกให้ย่าเดินตามออกไปพร้อมกับตน แต่พอตนเอาพ่อออกไป กำลังจะวิ่งเข้ามารับหมา ไฟก็หล่นลงมาจึงทำให้ตนกลับมาไม่ได้ ก็เลยติดอยู่ตรงกลางซอย แล้วตนก็เพิ่งมารู้ข่าวว่าคุณย่ามาอยู่ตรงนี้ ตอนก็เลยงงว่าคุณย่ามาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง ตนก็เลยคิดว่าคุณย่าน่าจะมุดใต้ถุนมามากกว่า

 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชตรวจสอบสภาพร่างของผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบบาดแผลใดๆ และไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่จะให้ญาติไปติต่อขอรับร่างผู้เสียชิวิตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังสรุปสาเหตุที่แท้จริงยังไม่ได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

แม่เฒ่าวัย 74 ปี หนีรอดจากเหตุเพลิงไหม้ตกร่องน้ำหัวใจวายเสียชีวิต