ลุงเปี๊ยก เผยความสัมพันธ์แท้จริง ป้ากบ ที่แท้เข้าใจผิดทั้งประเทศ

ถึงกับร้องอ้าว "ลุงเปี๊ยก" เผยความสัมพันธ์แท้จริง"ป้ากบ" ที่แท้เข้าใจผิดกันทั้งประเทศ พร้อมพูดชัดเป็นอะไรกัน

จากกรณี นายปัญญา คงแสนคำ หรือ “ลุงเปี๊ยก” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอาญาโดยมิชอบด้วยกฎหมายในคดีฆาตกรรม นางบัวผัน ตันสุ หรือ “ป้ากบ”หญิงสติไม่ดี วัย 47 ปี โดยเจ้าหน้าที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการดำเนินคดีกับ นายปัญญา ในข้อหาฆาตกรรม โดยตำรวจแจ้งว่า นายปัญญา ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าและกระทำด้วยความมึนเมา แต่ภายหลังมีสื่อมวลชนนำภาพวงจรปิดมาเปิดเผย จนนำมาสู่การจับกุมตัวเยาวชน 5 คนที่ก่อเหตุก่อนจะดำเนินคดีกับตำรวจหลายรายที่เกี่ยวข้องกับการบังคับให้ลุงเปี๊ยกยอมรับสารภาพ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายฯ ไว้เป็นคดีพิเศษที่ 9/2567

 

ลุงเปี๊ยก เผยความสัมพันธ์แท้จริง ป้ากบ ที่แท้เข้าใจผิดทั้งประเทศ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวนหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน ตามมาตรา 31 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 พร้อมด้วย นายปรัชญา ทัพทอง อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 5 รองหัวหน้าคณะทำงาน และคณะพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เดินทางมาสอบปากคำ นายปัญญา คงแสนคำ หรือ “ลุงเปี๊ยก”

โดยช่วงหนึ่งของกสนสอบปากคำ ลุงเปี๊ยกยังได้ยืนยันว่า ตนเองไม่มีความสัมพันธ์กับป้ากบเหมือนที่ปรากฏเป็นข่าวว่า เป็นสามีภรรยากัน เพียงแต่ว่ามีแม่ค้าแถวนั้นเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสามีภรรยากันเนื่องจากว่าเป็นบุคคลเร่ร่อนเหมือนกัน

 

ซึ่งความจริงเเล้วลุงเปี๊ยกมีบ้านของพี่ชายที่สามารถพักอาศัยได้อยู่ แต่ก็ไม่อยากอยู่เพราะชอบเป็นอิสระ ส่วนป้ากบมีบ้านอยู่เหมือนกันแต่ไม่ยอมอยู่บ้านก็ออกมาเร่ร่อน  ซึ่งบางครั้งป้ากบชอบมายืนที่ศาลพระสยามเทวาธิราชจำลอง  ลุงเปี๊ยกเป็นคนไปไล่ป้ากบก็เลยมีประเด็นทะเลาะถกเถียงกันบ้าง เลยทำให้คนมองว่ามีการทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งในบางครั้งเมื่อเหมือนเป็นคนเร่ร่อนที่ไม่อยากกลับบ้านก็นอนอยู่บริเวณนั้น และทั้งสองคนก็ชอบกินเหล้ากันก็เหมือนสนิทสนมกันแต่ไม่มีความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาเหมือนที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

 

ลุงเปี๊ยก เผยความสัมพันธ์แท้จริง ป้ากบ ที่แท้เข้าใจผิดทั้งประเทศ
 

ทั้งนี้ ลุงเปี๊ยกยังประสงค์ที่จะอยู่ในการคุ้มครองพยานของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ส่งเจ้าหน้าที่มาคุ้มครองด้วยโดยหลังจากนี้หากออกจากโรงพยาบาลก็จะเข้าโปรแกรมคุ้มครองพยานและเมื่อเรื่องคดีทั้งหมดจบลง ลุงเปี๊ยกก็อยากกลับไปบวชต่อเพราะก่อนหน้านี้เคยบวชมา 7 ปี

 

ลุงเปี๊ยก เผยความสัมพันธ์แท้จริง ป้ากบ ที่แท้เข้าใจผิดทั้งประเทศ

 

ส่วนในประเด็นถูกถุงคลุมหัวผู้เสียหาย และการทรมานแบบอื่น ๆ นายวัชรินทร์ กล่าวว่า ลุงเปี๊ยกให้การยืนยัน แต่ขณะนี้เรายังไม่อยากระบุว่าเป็นใคร แต่ลุงเปี๊ยกยืนยันว่ามีการใช้ถุงคลุมหัวและบังคับให้รับสารภาพ ส่วนการทรมานก็คือใช้วิธีการขู่เข็ญบังคับโดยใช้อุปกรณ์บางอย่างในการขู่เข็ญบังคับ และเปิดแอร์ให้เย็นและพาไปบังคับให้รับสารภาพ
ทำแผนจริง