จ่อขึ้นแบล็คลิสต์ "ฝรั่งเตะหมอ" ยังอุทธรณ์ถอนวีซ่าได้

ผบช.สตม. ยันถอนวีซ่า ฝรั่งเตะหมอแล้ว แต่ทาง เดวิด ยังอุทธรณ์ได้ใน48 ชั่วโมง รอคดีสิ้นสุดแบล็คลิสต์ผลักดันกลับประเทศ


คืบหน้ากรณี ฝรั่งเตะหมอ หลังจาก ทำการ"ถอนวีซ่า เดวิด" ชาวชายสวิตเซอร์แลนด์ไปเรียบร้อยแล้ว  โดยวันที่ 7 มี.ค.67 ทาง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม) เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการดําเนินคดีกับนายเดวิด ผู้ก่อเหตุทําร้ายร่างกายแพทย์หญิง ที่หาดยามู ภูเก็ต ว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นทางตํารวจ ตม.จว.ภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องได้ประชุมหารือพร้อมกับลงความเห็นว่านายเดวิด มีพฤติกรรมซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นภัยต่อสังคม

 

จ่อขึ้นแบล็คลิสต์ \"ฝรั่งเตะหมอ\" ยังอุทธรณ์ถอนวีซ่าได้

 

อีกทั้งเคยกระทําผิดในลักษณะคล้ายคลึงกันมา 3-4 ครั้ง ในพื้นที่ รวมถึงทาง จ.ภูเก็ต ได้มีการจัดตั้งคณะความมั่นคง โดยมีรองผู้ว่าฯ เป็นประธาน พร้อมกับเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม จนล่าสุดทราบว่ามีการเซ็นคําสั่งเพิกถอนวีซ่า นายเดวิด เรียบร้อยแล้ว 

 

จ่อขึ้นแบล็คลิสต์ \"ฝรั่งเตะหมอ\" ยังอุทธรณ์ถอนวีซ่าได้

เบื้องต้นพบว่าวีซ่าดังกล่าวเป็นวีซ่าแบบชีวิตบั้นปลาย หรือวีซ่าเกษียณอายุ สำหรับชาวต่างชาติที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป และต้องการอาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้ทาง ตม.จว.ภูเก็ต จะแจ้งเรื่องการเพิกถอนให้กับนายเดวิด รับทราบ  อย่างไรก็ตาม นายเดวิด สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 48 ชั่งโมง รวมถึงมีสิทธิขอประกันตัวได้ ส่วนเรื่องการผลักดันออกนอกประเทศนั้น ต้องรอให้คดีความสิ้นสุดเสียก่อน 

จ่อขึ้นแบล็คลิสต์ \"ฝรั่งเตะหมอ\" ยังอุทธรณ์ถอนวีซ่าได้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งกรณีนายเดวิด จ.ภูเก็ต กรณีชาวต่างชาติตบป้ากลางห้างดัง จ.ตรัง และ กรณีกะเทยฟิลิปปินส์นั้น ทางสํานักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยมีการกําชับให้ ตม. ทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกวดขันมาเฟียต่างชาติและขอยืนยันว่าหากพบชาวต่างชาติกระทําผิดจริงทุกรายจะถูกผลักดันกลับประเทศพร้อมกับขึ้นแบล็คลิสต์อย่างแน่นอน