เจ้าของแทบขาดใจ พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้าน กลับมา 3วัน รู้เรื่อง

เป็นอุทาหรณ์สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ที่จะพาน้องไปอาบน้ำ หลังล่าสุด มีโพสต์จากเจ้าของน้องหมาคนหนึ่ง เตือน หลังเจอมากับตัว

เป็นอุทาหรณ์ชั้นดี สำหรับผู้ที่จะพาสัตว์เลี้ยงไปอาบน้ำ ล่าสุดในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า 

เตือน อุทาหรณ์พาน้องหมาไปอาบน้ำ ขออภัยหากไม่เกี่ยวกับอาหารค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า (อาจจะยาวหน่อยนะคะ) …..

24/02/67 เราได้พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้านเล็กๆ ย่านหางดง

27/02/67 น้องเลียหลังตัวเอง เราจึงไปจับดูพบว่าด้านหลังของน้องมีหนองออกมา เป็นบริเวณจุดเดียวเล็กๆแต่เราคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก อาจจะไปวิ่งเล่นไปโดนอะไรในบ้านหรือเปล่า (เลี้ยงภายในบ้านไม่ได้ปล่อย)

เจ้าของแทบขาดใจ พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้าน กลับมา 3วัน รู้เรื่อง

 

28/02/67 น้องเริ่มมีแต่ใหญ่ขึ้น เพิ่มจากจุดเดียวเป็น3จุด มันเริ่มลาม ตกเย็นหลังเลิกงาน เราได้ไปซื้อยาจากร้านขายยาสัตว์แห่งหนึ่ง เอารูปให้ทางร้านดู และทางร้านได้จัดยามาให้1ชุด ให้น้องกินก่อน และได้ใส่โดนัทที่คอน้องทั้งคืน

29/02/67 แผลน้องเริ่มลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ตกเย็นหลังเลิกงาน เราจึงได้มีการซื้อสเปรย์พ่นมาฉีดให้น้องเพิ่มเติม (เราเลิกงานตกจึงไม่มีเวลาพาน้องไปหาหมอ เพราะว่าทานยาแล้วน่าจะหาย)

1/03/67 น้องมีหนองเยอะขึ้นมากกว่าเดิม ทีนี้ลามไปทั่วหลัง จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง หมอก็สอบถามว่าน้องไปโดนอะไรมา เราก็ไม่ทราบ หมอจึงได้ทำการโกนขนน้องออก ไม่พบรอยกัดรอยข่วนใดๆ หมอตรวจสอบพบว่าแผลน้องเกิดจากการล้างแชมพูไม่หมดเพราะขนน้องหนา หรือเกิดจากการเป่าแชมพูติดหลังน้องโดยที่ล้างออกไม่หมด น้องน่าสงสารมาก น้องเจ็บมาก เรายังตกใจเพราะแผลใหญ่และเยอะมากจนหนังน้องผลอกทั้งแผ่นหลัง

2/03/67 เราพาน้องไปล้างแผล และหมอแจ้งว่าแผลอาจแห้งเกินไปจึงทำการปิดแผลไว้ ไม่ให้เอาผ้าพันแผลออก

เจ้าของแทบขาดใจ พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้าน กลับมา 3วัน รู้เรื่อง

3/03/67 เราได้ทำการติดต่อไปที่ร้านอาบน้ำ สอบถามว่าทางเราได้มีการล้างแชมพูออกจากน้องหมดไหม ก่อนที่จะเป่าแห้ง และมีการใช้แชมพูอะไรในการอาบน้ำ ทางร้านแจ้งว่า ใช้แชมพูคนในการอาบน้ำให้สัตว์ ทางร้านอ้างว่าตนใช้แบบนี้ประจำ และอ้างว่ามีการแจ้งอยู่แล้วว่าใช้แชมพูคน ซึ่งตอนที่เราโทรไปนัดร้าน ร้านไม่ได้มีการแจ้งก่อนว่าใช้แชมพูคน (ซึ่งโดยปกติร้านคงไม่ใช้แชมพูคนในการอาบน้ำสัตว์) เราจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และถามถึงความรับผิดชอบจากทางร้าน เราจึงให้แอดไลน์ส่วนตัวเพื่อที่จะส่งภาพน้องให้ดูสอนร้านค้าแอดไลน์เป็นเวลาเกือบ 20 นาที บอกทั้งวิธีการค้นหา สะกด ID ให้ทีละตัว แอดไม่ได้ ขอไอดีร้านก็ไม่ให้ เนื่องจากกดค้านหาจากเบอร์ไม่ได้ (มีคลิปหลักฐานในการคุย)

ได้เจรจากับทางร้าน ร้านจะให้พาน้องไปที่ร้าน เพื่อจะดูแผลว่าจริงไหม ซึ่งเราไม่สะดวกพาน้องไป เนื่องจากน้องพันแผลอยู่ทั้งตัว และเราแจ้งไปแล้วว่าขอแอดไลน์เพื่อส่งรูปภาพแทน ทางร้านก็เริ่มไม่พอใจและทางเราก็เช่นกัน เราก็ไม่อยากพาน้องไป หมอแจ้งไม่ให้มีการเปิดแผลเพราะน้องทายาแล้วพันตัวอยู่ ร้านจะมาแกะเพื่อดูได้อย่างไร และร้านเป็นบ้านของเขาเอง เราห่วงความปลอดภัยของตัวเองด้วย จึงประสงค์ที่จะให้แอดไลน์ เพื่อสนทนากันเบื้องต้นก่อน ได้ทำการส่งข้อความไปเป็น ID ไลน์ของเราให้อีกครั้ง แต่ร้านไม่แอดมา เราจึงโทรกลับไป แต่ร้านบล็อคเบอร์โทรไม่ติดแล้ว เราจึงใช้อีกเบอร์โทรไปโทรติดปกติ เราถามไปว่าแอดไลน์ได้หรือยัง ร้านแจ้งออกไม่ได้แอดไม่เป็น จะให้พาน้องไปร้านเท่านั่น ซึ่งทางร้านอ้างจะไม่รับผิดชอบใดๆ เราจึงบอกว่างั้นขออนุญาตไปแจ้งความ ร้านก็ท้าไปแจ้งเลย

เจ้าของแทบขาดใจ พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้าน กลับมา 3วัน รู้เรื่อง

ประมาณ 20 นาทีต่อมา ร้านติดต่อกลับมาถามว่าจะเอาหมาเข้ามาหรือไม่ เราแจ้งว่าไม่สะดวกพาไป เพราะถึงแม้จะพาไปก็ไม่สามารถให้แกะผ้าพันแผลได้ เขาตอบกลับมาว่างั้นก็ไม่รับผิดชอบ ก็เลยบอกว่างั้นขอแจ้งความ แล้วค่อยเจอกันที่โรงพักร้านค้าตอบกลับว่าอยากแจ้งก็แจ้งเลย และตัดสาย

เรื่องอาจจะยาวหน่อย แต่ทางเราโพสต์ไว้เป็น อุทาหรณ์ นะคะ

( ร้านอาบน้ำตัดขนสุนัข ย่านหางดง เชียงใหม่ )

สิ่งที่ต้องการเราต้องการคือคำขอโทษ และให้ร้านรับผิดชอบในส่วนของค่ารักษา จนกว่าน้องจะหายเป็นปกติค่ะ

เจ้าของแทบขาดใจ พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้าน กลับมา 3วัน รู้เรื่อง