แป้งเด็กยี่ห้อดัง เนื้อไม่ดีเหมือนเก่า เพจดังเฉลยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน

ถกกันสนั่น แป้งเด็กยี่ห้อดังที่หลายคนใช้ทาหน้า - ทาตัวกว่า 40 ปี เนื้อไม่ดีเหมือนเก่า เพจดังอธิบายสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน

กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าระบายความรู้สึกหลังจากใช้แป้งเด็กยี่ห้อดังตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้อายุ 40 กว่าปี แต่เกิดการเปลี่ยนสูตรการผลิตขึ้นมา ทำให้เจ้าตัวผิดหวังกับสูตรเดิมที่หายไป

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว อธิบายว่า ตนรู้สึกแย่มากกับแป้งที่ใช้มาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ 42 เคยลองตัวอื่นก็ไม่ชอบกลิ่น จะใช้แต่กลิ่นบลอสซั่มตัวนี้ และก็เป็นอีกครั้งที่ไปหาซื้อเฉพาะเจาะจง เห็นหน้ากระป๋องเขียน blossoms ก็หยิบเลยด้วยความเคยชินมาตลอด แต่พอมาใช้รู้สึกเนื้อร่วนผิดปกติ เอามาบี้ดูเหมือนแป้งทำขนมมาก เลยไม่ค่อยแน่ใจลองอ่านฉลากดูอีกที

 

"เสียเงินเกือบร้อยซื้อแป้งข้าวโพดมาทาตัวทาหน้า ติดผ้าหนักมากแต่ไม่ติดผิว คิดได้ยังไง ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องสุขภาพ ความเป็นธรรมชาติ อะไรก็แล้วแต่ เปลี่ยนสี เปลี่ยนหน้าตาไปเลย ไม่ควรมาทำเนียนขายแบบนี้ เสียความรู้สึกมากๆ ทนใช้มา 4-5 วันแล้ว ไม่ไหวจริงๆ" 
แป้งเด็กยี่ห้อดัง เนื้อไม่ดีเหมือนเก่า เพจดังเฉลยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน

 

 

 

ขณะเดียวกันในเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ของจ่าพิชิต ได้เข้ามาชี้แจงถึงการเปลี่ยนสูตรว่ามีเหตุผลสำคัญว่า อธิบายเจ้าของโพสต์ที่ผู้ผลิตเปลี่ยนมาใช้แป้งข้าวโพด แบบนี้ดีแล้ว เพราะวัตถุดิบสมัยก่อนจะเป็น ทัลคัม ซึ่งพอปะแป้งแล้วเด็กสูดเข้าไป จะระคายเคืองทางเดินหายใจ ทำให้ไอหรือหอบหืดกำเริบได้

 


ผู้ประกอบการหลายเจ้า จึงเปลี่ยนมาใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่นแป้งข้าวโพด หรือแป้งข้าวจ้าวในการผลิตแป้งทาตัวเด็ก ซึ่งจะปลอดภัยกว่าวัตถุดิบที่เคยใช้ในสมัยก่อน และนอกจากประเด็นเรื่องทางเดินหายใจแล้ว ส่วนหนึ่งมีปัจจัยจากกรณีที่ มีฝรั่งฟ้องผู้ผลิตแป้งทาตัวที่ใช้ทัลคัม ว่าไม่ขึ้นคำเตือนข้างขวดว่าอาจเกิดความเสี่ยงกลายเป็นมะเร็งรังไข่ได้

 


"(งานวิจัยประเด็นนี้ยังไม่ชัดเจน มีทั้งที่บอกว่าเกี่ยวและไม่เกี่ยว) ต่อมาหญิงคนนั้นป่วยเป็นมะเร็งรังไข่แล้วได้เห็นงานวิจัยที่บอกว่าเกี่ยวข้องกันเลยยื่นฟ้องผู้ผลิตแป้งเป็นเงินจำนวนมหาศาลและชนะคดีด้วย ทำให้ผู้ผลิตแป้งทาตัวต้องเปลี่ยนสูตรเกือบทั้งหมดแล้วไม่งั้นอาจถูกฟ้องแบบคดีนั้นได้" คำอธิบายของ เพจ Drama-addict ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง 

แป้งเด็กยี่ห้อดัง เนื้อไม่ดีเหมือนเก่า เพจดังเฉลยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน

 

แป้งเด็กยี่ห้อดัง เนื้อไม่ดีเหมือนเก่า เพจดังเฉลยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน

 

ข้อมูลจาก Drama-addict