ส่องเลข เครื่องบินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หลังเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นที่อุบล

เลขเด็ด16 มี.ค. 67 ส่องเลขเครื่องบินทหาร อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ไปกระบี่ ก่อนเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นที่เมืองอุบลฯ

สาธุชนต่างหลั่งไหลในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อไปยัง จังหวัดกระบี่ ซึ่งได้มีการจัดพิธีรับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระอัครสาวก จากจังหวัดอุบลราชธานี ถึงจังหวัดกระบี่แล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา 

 


ก่อนจะอัญเชิญไปประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะได้ ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2567 
 

ส่องเลข เครื่องบินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หลังเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นที่อุบล

 

ขณะที่ทางเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ได้ระบุว่า "อัศจรรย์แท้ เครื่องบินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ยกขึ้นจากพื้น ฝนหลั่งเทลงมา ดั่งสายน้ำมนต์ชุ่มฉ่ำทั่วเมืองอุบลฯ"

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ ได้แจ้งความคืบหน้าล่าสุดว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เครื่องบิน ของกองทัพอากาศ ขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ได้เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 อุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ 

 


ก่อนที่จะอัญเชิญไปประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางปอโลมี ตริปาฐี อุปทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดกระบี่ ต้อนรับ
 

ส่องเลข เครื่องบินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หลังเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นที่อุบล

จากนั้น ผู้แทนจากอินเดียวได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะลงจากเครื่องบินไปประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญชัยมงคลคาถา ณ ห้องรับรอง ภายในสนามบิน โดยมีพระสงฆ์ และฝ่ายไทยและอินเดียร่วมพิธี ก่อนจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ก่อนอัญเชิญไปประดิษฐานยังห้องมั่นคงภายใน ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือ วัดบางโทง ตำบลนาเหนือ อำเภออำอ่าวลึก จังหวัดกระบี่ 

 


และในวันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 07:00 น.ทางจังหวัดได้จัดขบวนอัญเชิญยิ่งใหญ่ บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 415 สายนาเหนือ - พนม ประกอบด้วย ขบวนช้างเทิดพระเกียรติ และนางรำมโนราห์กว่า 600 คน ข้าราชการ และประชาชนกว่าพันคน ร่วมในขบวน และในเวลา 12.00 น.จะเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบสักการะ ตั้งแต่วันที่ 15-18 มีนาคมนี้

 


ทั้งนี้ การเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ทางจังหวัดกระบี่ จะเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะ ณ บริเวณพระวิหาร โดยจะจัดเตนท์ให้บริการประชาชน และเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุได้รอบละ 100 คน ตั้งแต่เวลา 08:00 น. - 20:00 น. 

 


และในทุกๆ ช่วงเย็นเวลา 18:00 - 19:00 น. จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสริมสิริมงคลให้กับศาสนิกชนที่เข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ซึ่งจะหยุดพักไม่อนุญาตให้ขึ้นสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ บนพระวิหารแต่บริเวณเจดีย์พุทธคยาและภายในเจดีย์จะเปิดให้ประชาชนเข้าไปไหว้สักการะพระพุทธเมตตา 

ส่องเลข เครื่องบินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หลังเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นที่อุบล


และสักการะบูชาพระพุทธรูปบริเวณรอบๆ เจดีย์ได้ และจะปิดการเข้าสักการะในเวลา 20.00 น. และขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้แต่งกายด้วยชุดสุภาพ งดเว้นสีดำ โดยคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมสักการะฯ ประมาณวันละ 100,000 คน นอกจากนี้ ในทุกๆ ช่วงค่ำตลอดระยะเวลา 15-18 มีนาคม 2567 จะมีการส่องไฟเสริมความสวยงามให้กับเจดีย์พุทธคยา อีกด้วย

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับนักเสี่ยงโชคที่กำลังตามหา เลขเด็ด16/3/67 เพื่อลุ้นรวยหวยออก16มีนาคม 2567 นี้ ทีมข่าวไทยนิวส์ได้สืบหาจนเจอว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศ ขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะในครั้งนี้คือ เครื่องบิน ซี 130 นั่นเอง 
 

ส่องเลข เครื่องบินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หลังเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นที่อุบล

 

ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่