สวนสัตว์พาต้า นำ พี่หลิม ปลาช่อนงูเห่า พักผ่อนใช้ชีวิตบั้นปลาย หลังแสดง 20 ปี

สวนสัตว์พาต้า แจ้งข่าวประกาศนำ "พี่หลิม" ปลาช่อนงูเห่า นำไปรักษาตัว พักผ่อนใช้ชีวิตบั้นปลาย หลังอยู่คู่สวนสัตว์ 20 ปี

วันที่ 18 มี.ค. 2567 สวนสัตว์พาต้า ได้แจ้งข่าวจะนำ "พี่หลิม" ปลาช่อนงูเห่า ที่อยู่คู่สวนสัตว์พาต้ามายาวนานกว่า 20 ปี ไปรักษาตัวและใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบ ภายใต้การดูแลของทีมดูแลสัตว์เลี้ยงพิเศษ (Exotic) อย่างสุดความสามารถ

 

สวนสัตว์พาต้า พา พี่หลิม ปลาช่อนงูเห่า พักผ่อนใช้ชีวิตบั้นปลาย หลังแสดง 20 ปี

โดย สวนสัตว์พาต้า ระบุว่า "พี่หลิม คือปลาช่อนงูเห่า ที่อยู่คู่สวนสัตว์พาต้ามายาวนานกว่า 20 ปี พี่หลิมได้ให้ความรู้กับผู้มาเที่ยวชมมากมาย ที่ได้เห็นปลาช่อนงูเห่าเป็นครั้งแรกๆ ในชีวิต พี่หลิมเป็นปลาช่อนตัวใหญ่ ลายสวย และมีความสมบูรณ์มากที่สุด 


กว่า 2 เดือนที่ผ่านมา พี่หลิมเริ่มมีอาการร่วงโรยไปตามวัย ตามอายุขัยที่ควรจะเป็น พี่หลิมเริ่มมองไม่เห็น อดอาหาร และเริ่มป่วย จากภูมิคุ้มกันที่ลดลงตามกาลเวลา ด้วยเหตุนี้ทางสวนสัตว์พาต้า ขออนุญาตให้พี่หลิมได้พักผ่อนระยะยาว


โดยจะโชว์พี่หลิมถึงวันอาทิตย์ (17 มีนาคม) นี้ เป็นวันสุดท้าย เพื่อให้พี่หลิมได้รักษาตัวและใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบ ทีมงาน Exotic จะยังคงดูแลพี่หลิมอย่างดีที่สุด สุดความสามารถ

 

หมายเหตุ : ขอขอบคุณภาพพี่หลิมจากวิกิพีเดีย ซึ่งเป็นภาพพี่หลิมเมื่อครั้งยังวัยละอ่อน ให้ผู้คนทั่วไปได้ศึกษาข้อมูล ต้นแบบของปลาช่อนงูเห่า"

 

สวนสัตว์พาต้า พา พี่หลิม ปลาช่อนงูเห่า พักผ่อนใช้ชีวิตบั้นปลาย หลังแสดง 20 ปี

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ขอบคุณที่ทำให้เด็ก ๆ หลายคนมีความรู้ ความรักนะคะพี่หลิม , ขอให้พี่หลิมมีความสงบสุขในบั้นปลายของชีวิต , ขอให้มีความสุขในวัยเกษียณนะครับพี่หลิม , ขอให้พี่หลิมมีความสุขในวัยเกษียณนะ ที่นี่เป็นสวนสัตว์ก็จริงนะคะ แต่เป็นสวนสัตว์ที่เปรียบเสมือน บ้าน ของทุกชีวิตจริงๆค่ะ ดูแลด้วยความรัก เป็นต้น

 

สวนสัตว์พาต้า พา พี่หลิม ปลาช่อนงูเห่า พักผ่อนใช้ชีวิตบั้นปลาย หลังแสดง 20 ปี

 

ขอบคุณ FB : สวนสัตว์พาต้า