ผบ.ตร. ยันพร้อมเซ็นพักราชการ บิ๊กโจ๊ก หากต้องคดีอาญา ปมคดี"BNK Master" ชี้ถ้าหากหลักฐานเส้นทางการเงินถึงตนก็ต้องรับสภาพเช่นเดียวกัน

คืบหน้ากรณีออกหมายเรียก "บิ๊กโจ๊ก"พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล คดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค.67  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงว่า การออกหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 คดี BNK Master ที่มีกำหนดให้ไปรายงานตัวภายในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ที่ สน.เตาปูน

 

ซึ่งเป็นไปตามสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหาว่าจะเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่ถ้าหากออกหมายเรียกครบ 2 ครั้ง แล้วยังไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายจับ


ด้านหมายเรียกอีกหนึ่งฉบับที่พนักงานสอบสวนส่งไปให้ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชาทราบ สำนักงานกฎหมายและคดีจะมีการรายงานให้ทราบในช่วงบ่ายวันนี้ (18มี.ค.67) ซึ่งตามขั้นตอนหากพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ถูกออกหมายเรียกและถูกออกหมายจับก็จะต้องมารายงานตัวในฐานะต้องคดีอาญา

"บิ๊กต่อ" พร้อมเซ็นพักราชการ"บิ๊กโจ๊ก"

หลังจากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อมีผลก็จะสั่งให้พักราชการ โดยเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะแล้วเสร็จก่อนที่ตนจะเกษียณอายุราชการภายในเดือนกันยายน 2567 นี้

"บิ๊กต่อ" พร้อมเซ็นพักราชการ"บิ๊กโจ๊ก"

"บิ๊กต่อ" พร้อมเซ็นพักราชการ"บิ๊กโจ๊ก"
ส่วนที่ทนายความของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์จะออกมาแฉเส้นทางการเงิน โดยอ้างว่าจะสะเทือนไปทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ระบุว่าถ้าพยานหลักฐานถึงใครก็ต้องรับสภาพหากชี้แจงไม่ได้ รวมถึงถ้าเส้นเงินถึงตนก็ต้องรับสภาพเช่นเดียวกัน

 

ซึ่งพยานหลักฐานทุกอย่างพิสูจน์ได้ตามวิทยาศาสตร์ และมองว่าสำนักงานแห่งตำรวจแห่งชาติจะแตกได้อย่างไร จะต้องดำรงอยู่ไว้ ส่วนใครจะผิดก็ว่าไปตามความผิด

"บิ๊กต่อ" พร้อมเซ็นพักราชการ"บิ๊กโจ๊ก"

และการที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามภารกิจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นหน้าที่ของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์อยู่แล้ว เพราะดูแลงานด้านความมั่นคง