ค่าเทอม คณะเภสัชศาสตร์  มข. หลังโซเชียลแชร์บทสนทนาแม่ให้ลูกสละสิทธิ์เรียน

เปิดค่าเทอมคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังโซเชียลแชร์บทสนทนาที่แม่ให้ลูกสละสิทธิ์เพราะไม่มีเงินส่ง

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพช่องแชทของแม่ลูกที่คุยกัน เกี่ยวกับการสละสิทธิ์เรียนต่อมหาวิทยาลัย ผ่านระบบ TCAS แม้ว่าจะสอบได้คณะในฝันก็ตาม พร้อมทั้งแนบแชทไลน์ที่ได้คุยกับแม่ ที่ทางแม่ออกตัวเลยว่าไม่มีเงินมากพอที่จะส่งเธอเรียนให้จบ 

 

ค่าเทอม คณะเภสัชศาสตร์  มข. หลังโซเชียลแชร์บทสนทนาแม่ให้ลูกสละสิทธิ์เรียน

สำหรับคณะที่เธอได้สอบเข้าได้ คือ คณะเภสัชศาสตร์ (โครงการพิเศษ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านแชตไลน์ที่เธอคุยกับคุณแม่ เธอได้อธิบายว่าหากได้เรียนมหาวิทยาลัย ก็จะกู้เงิน กยศ. เพื่อจ่ายค่าเทอม โดยที่ไม่ต้องลำบากทางบ้าน แม่ของเธอก็ตอบเธอว่า ไม่ต้องเรียน เรียนทำไม แม่ไม่มีเงิน ยังมีค่าเช่าค้างจ่ายมา 2 เดือนแล้ว แม้เธอจะตอบว่าอยากเรียน แต่แม่ก็ยังย้ำว่าไม่เงินส่งเธอเรียนจริง ๆ ถึงเรียนได้ก็อาจจะมีไม่เงินส่งเธอเรียนจนจบ

 

ค่าเทอม คณะเภสัชศาสตร์  มข. หลังโซเชียลแชร์บทสนทนาแม่ให้ลูกสละสิทธิ์เรียน

 

ด้านชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับประเด็นนี้ นอกจากนี้เชื่อว่ามีหลายคนสงสัยว่าค่าเทอมแพงขนาดไหน วันนี้ไทยนิวส์ออนไลน์จะพาไปหาคำตอบกัน

โดยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่สาวคนดังกล่าวได้สละสิทธิ์เป็น โครงการคณะเภสัชศาสตร์ ภ.บ. เภสัชศาสตร์บัณฑิต โครงการพิเศษ ซึ่งค่าเทอมหรือค่าธรรมเนียมการศึกษา อยู่ที่ 45,000 บาท ในขณะที่ค่าเทอมคณะเภสัชศาสตร์ สาขาเภสัชศาสตร์ อยู่ที่ 25,000 บาท และค่าเทอมคณะเภสัชศาสตร์ สาขาเภสัชศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) อยู่ที่ 65,000 บาท