เปิดพิกัด เสาไฟฟ้าเอียงแทบล้ม แท่นปูนผูกสลิงดึงเสาไว้แทบไม่อยู่แล้ว

เสาไฟฟ้าเอียงแทบล้ม แท่นปูนผูกสลิงดึงเสาไว้แทบไม่อยู่โผล่ลอยขึ้นมา ในซอยเทอดไท21 วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 13.33 น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยเทอดไท 21 ถนนเทอดไทแขวงบางยี่เรือเขตธนบุรีกรุงเทพฯ ได้เข้ามาดู ความเดือดร้อนของชุมชนซอยเทอดไท 21 กรณีเสาไฟฟ้าเอียง ยึดสลิงกับแท่นปูนก็เอาไม่อยู่ ปัจจุบันนี้ ปูนลูกดังกล่าว ได้เผยอออกมาแทบจะหลุด เนื่องด้วยจากสายเคเบิลที่มาเหนี่ยวรั้งเสาไฟฟ้ามีจำนวนเยอะมากเกินไป บางสายก็ใช้ได้บางสายที่ติดตั้งแล้วเจ้าของเดิมย้ายออกไปเขาก็ไม่มาเอาออกทำให้เกิดแรงดึงของสายไฟและทำให้เสาไฟฟ้าเอียง ชาวบ้านวันหวันกลัวเสาไฟฟ้าจะล้มทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้และภายในชุมชนเดือดร้อน หากทำให้การจราจรภายในซอยติดขัดหรือสูญเสียทรัพย์สินได้ วอนและหน่วยงานภาครัฐเอกชนรวมถึงเจ้าของสายเคเบิล อยากให้ดำเนินการเอาออกบางส่วนและขยับเสาไฟฟ้าให้ตรงหรือดึงสลิงให้แน่นไม่ให้ปูนมันแน่นกว่าเดิมไม่ให้ลอยขึ้นมาอีก

เปิดพิกัด เสาไฟฟ้าเอียงแทบล้ม แท่นปูนผูกสลิงดึงเสาไว้แทบไม่อยู่แล้ว

คุณทัศนีย์ กรรมการซอยโรงเจ 1 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า คือว่าเสาไฟฟ้ามันเอียงมานานแล้วใช่ไหมคะแจ้งแล้ว แจ้งการไฟฟ้าแจ้งอะไรเข้ามาดูแล้วหลายครั้งและแจ้งมาหลายสิบปีแล้ว เขาก็มาทำไม่ได้คือเสาต้นนี้มันมันผูกกันเป็น 3 ชุมชน ที่รวมกันอยู่มีทั้งชุมชนจันทร์ฉิม,โรงเจ 1 โรงเจ 2 ซึ่งเราก็รวมตัวกันแจ้งแล้วแจ้งการไฟฟ้ามาดูปุ๊บเค้าบอกทำไม่ได้ย้ายไม่ได้มันเหมือนกับที่มันต้องไปคุยกับเจ้าของที่ก่อนนะคือเราจะย้ายตรงนู้นก่อนไม่ได้ ตรงนี้ก็ไม่ได้ ตรงนั้นก็ไม่ได้ จนวันนึงฝนตกไฟช๊อต ไฟมันวิ่งเข้าไปตามสายในชุมชนที่มีแต่บ้านไม้ผูกติดกันหลายหลัง และวิ่งไปถึงหน้าบ้านพี่ พอมีเหตุการปุ๊บเขาก็เลยมาแก้ไขแล้วก็เอาสลิงมาดึงตรงนี้ให้ แต่ตอนนี้เสาไฟที่ผูกด้วยสลิงยึดกับแท่นปูนมันไม่ไหว ปูนมันจะระเบิดออกมาแล้วเนี่ย

เปิดพิกัด เสาไฟฟ้าเอียงแทบล้ม แท่นปูนผูกสลิงดึงเสาไว้แทบไม่อยู่แล้ว

เราก็เดือดร้อนเหมือนกันเสียวเสี่ยงไฟไหม้เสียวเสาไฟฟ้าจะล้มอยากให้ช่วยมาจัดการให้เราหน่อย แต่ว่าเขาบอก เขาก็มาดูแล้วนะเขาก็มาดูหลายทีแล้วแต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เราก็ไม่รู้เพราะสาเหตุอะไร พี่ก็ถามทำไมถึงทำไม่ได้ พี่อยากให้หน่อยงานหรือเจ้าของสายเคเบิ้ล เขามาเคลียร์สายออกบ้างมันดึงเสาไฟฟ้าและสายมันก็ห้อยอะไรอย่างเงี้ยอย่าให้เข้ามาเคลียร์ค่ะ บางทีรถการไฟฟ้าเข้ามาในซอย ก็เข้าไม่ค่อยได้เพราะติดสายเคเบิล ที่พาดขวางถนนแต่ว่ามันต่ำ ห้อยลงมาติดหลังคา จึงอยากฝากหน่วยงาน ภาครัฐ หน่วยงานเอกชนเจ้าของสายเคเบิล เข้ามาเคลียร์ออกให้บ้างค่ะ

หลังจากนี้ก็ต้องคอยดูว่าทาง หน่วยงาน การไฟฟ้าหรือหน่วยงานเอกชนเจ้าของสายเคเบิลจะเข้ามาดำเนินงานหรือดำเนินการอย่างไรต่อไป

เปิดพิกัด เสาไฟฟ้าเอียงแทบล้ม แท่นปูนผูกสลิงดึงเสาไว้แทบไม่อยู่แล้ว