คุณครูเป็นท้อ! ระบบการศึกษา นักเรียนติด ร-มส. คนเดียวแบบจุกๆ 52 วิชา

คุณครูท้อระบบการศึกษา เจอนักเรียนติด ร-มส. คนเดียวจุกๆ 52 วิชา พ้อเคยให้ 0 กลับเจอเรียกเข้าห้องเย็น ลั่นขอเอาระบบซ้ำชั้นกลับมาได้ไหม

เรียกว่าเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกโซเชียล หลังจากครูท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพผลการเรียนของเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยเกรด 0 "ร" และ "มส." ทุกภาคเรียนผ่านสะท้อนปัญหาการศึกษาไทย หลังจากเจอนักเรียนที่ไม่มีความรับผิดชอบในการเรียน โดยระบุข้อความว่า

 

คุณครูเป็นท้อ ระบบการศึกษา นักเรียนติด ร-มส. คนเดียวแบบจุกๆ 52 วิชา

"ตัวอย่างของการไม่รับผิดชอบตัวเอง พอเห็นเพื่อนจบ ก็ถือกระดาษแผ่นเดียวมาขอลายเซ็น พร้อมงาน 1 ชิ้นเพื่อขอจบ และ การให้ผู้ปกครองมาคุย มาขอ หยุดซะ เอากลับมาได้ไหม ระบบซ้ำชั้น


ที่เห็น ร ไม่ใช่ว่าค้างงานนะ เพราะเราให้ 0 ไป คนเบื้องบนเรียกเข้าห้องเย็น แล้วก็มีปัญหาตามมา เช่นว่า ได้ออกไปตามเด็กมาเรียนไหม ได้ติดตามบ้างไหม พิจารณาตัวเองหรือยังว่าทำไมเด็กไม่อยากเรียนกับครูคนนี้ ฯลฯ


ฉันเหนื่อยกับเด็กน้อยยุคนี้

ปล. นี่คือของนักเรียนคนเดียว
ปล.2 ที่เจอมากกว่านี้คือ 52 วิชา"

 

คุณครูเป็นท้อ ระบบการศึกษา นักเรียนติด ร-มส. คนเดียวแบบจุกๆ 52 วิชา

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ขออนุญาตสอบถามครับครู ผมเคยเข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่ของผู้เรียนไม่ใช่เหรอครับที่ต้องรับผิดชอบในการเข้าเรียน ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ครูผู้สอนมีหน้าที่มอบความรู้ ให้การแนะนำ ไม่มีหน้าที่ตามใครมาเรียน ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยเหรอครับ , ตัวเดียวหนูก็ยังไม่อยากจะติด เด็กคือคิดง่ายแท้ , เหนื่อยใจแทน เป็นต้น