เจ้าหน้าที่รับแจ้ง เห็นคนซุ่มในป่าจำนวนมาก ตัดสินใจไปตรวจ เจอเต็ม ๆ 58 คน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ร่วม จับกุมชาวต่างด้าว 58 ราย แอบซุ่มในป่าเมืองกาญ เตรียมรอเดินทางเป็นแรงงานผิดกฎหมาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าว 58 คน พร้อมควบคุมตัวผู้ติดตาม (เด็ก) 4 คน สถานที่จับกุม ชายป่าริมเขื่อนวชิราลงกรณ หมู่บ้านท่าแพ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน  อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี วันที่  21  มีนาคม  2567 

เจ้าหน้าที่รับแจ้ง เห็นคนซุ่นในป่าจำนวนมาก ตัดสินใจไปตรวจ เจอเต็ม ๆ 58 คน

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจพื้นที่ เพื่อป้องกันอาชญากรรม, ยาเสพติด และการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบกลุ่มบุคคลจำนวนมากซุกซ่อนตัวอยู่ในชายป่าริมเขื่อนวชิราลงกรณ หมู่บ้านท่าแพ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน  อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ โดยสามารถจับกุมตัวแรงงานต่างด้าว ทั้งสิ้นจำนวน 58 คน พร้อมผู้ติดตาม 4 คน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีเอกสารหลักฐานประจำตัว 

ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาที่ 1 – 58 ให้การยอมรับว่า ได้มีนายหน้าเป็นคนจัดการเรื่องการเดินทาง  ให้กับผู้ต้องหาที่ 1 – 58 และ ผู้ติดตาม 4 คน โดยทั้งหมดเดินทางหลบหนีเข้าเมืองมาจากประเทศเมียนมา ผ่านทางช่องทางธรรมชาติที่บริเวณบ้านบ่อญี่ปุ่น อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567  ด้วยการนั่งรถจักรยานยนต์มาจากประเทศเมียนมาและมาลงที่บริเวณชายป่าข้างทาง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จากนั้นในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 00.00 น. ได้มีรถยนต์กระบะมารับพวกตน และนำไปส่งที่ท่าเรือ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ก่อนทั้งหมดจะนั่งเรือมาขึ้นที่ชายป่า หมู่บ้านท่าแพ  หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จนกระทั่งมาถูกพบและถูกจับกุม นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การยอมรับอีกว่า เมื่อเข้ามาภายในเขตประเทศไทยแล้ว จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงินตั้งแต่ 10,000 – 32,000 บาท แล้วแต่สถานที่ที่จะไป โดยมีบางคนจ่ายเงินแล้วและบางคนจะจ่ายเงินเมื่อเดินทางถึงที่หมาย 

เจ้าหน้าที่รับแจ้ง เห็นคนซุ่นในป่าจำนวนมาก ตัดสินใจไปตรวจ เจอเต็ม ๆ 58 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาที่ 1-๕๘  ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และในส่วนของผู้ติดตามทั้ง 4 คน จะผลักดันพร้อมผู้ต้องหาทั้ง 58 คน หลังจากดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว