เปิดพฤติกรรม ลุงวัย67 มือแทงป้า64 นิติบุคคลคอนโด เล่าชัดมีอาการทางจิต พกมีดติดตัวเป็นประจำ ชอบไปด่าว่าชาวบ้าน ทุบตีกระจกของคอนโดเสียหายมาแล้ว

กรณีเหตุการณ์แทงกันเสียชีวิต เพราะพัดลมตัวเดียว ลุงวัย67 โมโห ป้าวัย64 คว้ามีดแทงจนเสียชีวิตคาร้านอาหาร  โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้รับเเจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ถูกนำส่งโรงพยาบาลมะลิ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดภายในซอยเอกชัย 66 เขตบางบอน กรุงเทพฯ  ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางสาวพรพิมล  อายุ 64 ปี มีบาดเเผลถูกเเทงบริเวณหน้าอก 3 เเผล ด้านมือแทงคือ ลุงวัย 67 ที่พักอาศัยอยู่คอนโดฯฝั่งตรงข้ามร้านอาหารจุดเกิดเหตุ

ผู้ก่อเหตุ คือ นายวรพงษ์ วิทิตสุนทร อายุ 67 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักชั้น 7 ของคอนโดเเห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านข้าวที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อม เเละพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว เเต่ไม่เป็นผล

เปิดพฤติกรรม ลุงวัย67 มือแทงป้า64 พกมีดติดตัวเป็นประจำ ชอบไปไล่ด่าชาวบ้าน

ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเปิดประตู ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องพังประตูเข้าไปจับกุม จากการตรวจค้นพบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นมีดพับปลายเเหลม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่ สน.บางขุนเทียน

เปิดพฤติกรรม ลุงวัย67 มือแทงป้า64 พกมีดติดตัวเป็นประจำ ชอบไปไล่ด่าชาวบ้าน

แม่ค้าร้านอาหารที่เกิดเหตุ เปิดใจเล่าเหตุการณ์

จากการสอบถาม ป้าตา แม่ค้าขายอาหารอยู่ที่ร้านแห่งนี้ เธอเล่าให้ฟังบอกว่า ตอนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุเดินมานั่งในร้านก่อน พอมาถึงเขาก็มานั่งเฉยๆ ไม่ได้สั่งอาหารอะไรกิน ต่อมาผู้เสียชีวิตได้เดินเข้ามาในร้าน สั่งแกงจืด และไปนั่งรอที่โต๊ะอาหาร ตอนเกิดเหตุพัดลมที่ร้านวางอยู่และหันไปทางฝั่งของผู้ก่อเหตุ หลังจากที่ผู้เสียชีวิตมานั่งที่โต๊ะติดกันได้มีการเลื่อนพัดลมเข้าหาตัว เป็นสาเหตุทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ และพุ่งเข้าไปใช้มีดแทงผู้เสียชีวิตทันที โดยที่ยังไม่ทันได้มีปากเสียงอะไรกันเลย

เปิดพฤติกรรม ลุงวัย67 มือแทงป้า64 พกมีดติดตัวเป็นประจำ ชอบไปไล่ด่าชาวบ้าน

ป้าตาบอกว่า นายวรพงษ์ มาที่ร้านของเธอบ่อยครั้ง เขาชอบมานั่งเฉยๆ และไม่ได้สั่งอาหารกินด้วย ตัวเธอเองก็ไม่ได้สนใจ เพราะรู้ว่าฝั่งของผู้ก่อเหตุสภาพจิตเขาดูไม่ค่อยปกติ และที่ผ่านมาก็มักจะเห็นผู้ก่อเหตุพกมีดติดตัวไว้เป็นประจำ เท่าที่เธอทราบทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทั้งสองคนจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผู้ชายเข้ามาทำร้ายผู้หญิงแบบนี้ เธอมองว่ามันเป็นอะไรที่เกินกว่าเหตุไปหน่อย
 

ทางด้าน นายสุชัย เมืองสุข อายุ 47 ปี ผู้จัดการนิติบุคคลคอนโดฯที่เกิดเหตุ บอกว่า เท่าที่ตัวเองทราบผู้ก่อเหตุอยู่ที่คอนโดแห่งนี้มานานมากกว่า 10 ปี โดยอาศัยอยู่คนเดียว นานๆ ครั้ง ลูกชายจะเข้ามาดูแล ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต และที่ผ่านมาเขามักจะออกไปข้างนอกเพื่อไปหาอาหารกินตามปกติ แต่ยังไม่เคยถึงขั้นไปทำร้ายร่างกายใครแบบนี้

เปิดพฤติกรรม ลุงวัย67 มือแทงป้า64 พกมีดติดตัวเป็นประจำ ชอบไปไล่ด่าชาวบ้าน

พฤติกรรมลุงวัย67 มือแทง

ส่วนพฤติกรรมของชายคนนี้ เท่าที่ตัวเองคอยสังเกตจะเห็นว่าผู้ชายคนนี้ชอบไปด่าว่าชาวบ้านในพื้นที่ และเขายังชอบพกมีด ติดตัวไว้เป็นประจำ ในอดีตผู้ชายคนนี้ยังเคยไปทุบตีกระจกของคอนโดจนเสียหาย ที่ผ่านมาครอบครัวก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลืออะไรได้ จึงอยากให้ครอบครัวของผู้ชายคนนี้มาช่วยดูแลผู้ชายคนนี้ต่อ

เปิดพฤติกรรม ลุงวัย67 มือแทงป้า64 พกมีดติดตัวเป็นประจำ ชอบไปไล่ด่าชาวบ้าน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะกล้าที่จะใช้มีดแทงคนเสียชีวิต เพราะจากพฤติการณ์ที่ผ่านมา เขาก็ดูไม่ได้เลวร้ายขนาดนี้  เหตุการณ์ในวันนี้ตัวเอง อยากให้ญาติหาที่อยู่ใหม่ให้ผู้ชายคนนี้ เพราะหากอยู่ร่วมกับลูกบ้านที่คอนโด ในอนาคตอาจจะสร้างอันตรายให้กับลูกบ้านคนอื่นได้