แม่พาลูกชายร้อง สายไหมต้องรอด ถูกแก๊งเด็กช่างที่เคยก่อเหตุรุมทำร้ายกู้ภัย บุกพังประตูห้องเข้ามาทำร้ายกลางดึก

นายปฐวี อายุ 30 ปี พร้อมนางสาวเบ็ญจา สองแม่ลูก เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ นายปฐวี เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะไปทำธุระกับแฟนสาว ภายในซอย รามอินทรา 117 เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร มีกลุ่มวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานมาหาเรื่องแล้วใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ กระทั่งชาวบ้านในละแวกนั้นมาช่วยห้ามปราม ก่อนตัวเองจะขับรถจักรยานยนต์ไปขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยให้นำตัวส่งโรงพยาบาล

ภายหลังออกจากโรงพยาบาลมานอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักของแม่ตัวเอง ภายในซอยเสรีไทย 34 กลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายได้ตามมาถึงห้องพัก ช่วงเวลา 3:00 น. จำนวน 4-5 คน  ซึ่งในจำนวนนี้มีแฟนสาวของตัวเองอยู่ด้วย พยายามพังประตู เพื่อหวังเข้ามาทำร้ายตัวเอง จนประตูและของใช้ภายในห้องได้รับความเสียหาย แต่ไม่สามารถเข้ามาได้เนื่องจากมีประตูเหล็กอีกชั้นหนึ่งกั้นเอาไว้อยู่

 

ขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุอีกจำนวนหนึ่ง ได้ลงมือทุบรถจักรยานต์ของตัวเองที่จอดอยู่ใต้คอนโดะพังเสียหายไปด้วย ส่วนสาเหตุเชื่อว่าแฟนสาวของตัวเองน่าจะเป็นคนชี้เป้า และตะโกนบอกให้กลุ่มวัยรุ่นคนดังกล่าวเข้ามาทำร้ายตัวเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว แล้วแฟนสาวอาจจะเข้าใจว่าตัวเองพยายามจะทำตัวออกห่าง โดยยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยตรง 

แก๊งเด็กช่างทำร้ายกู้ภัย วีรกรรมเพียบ แม่ร้องทุกข์ ลูกโดนรุมฟัน พังประตู

ด้านนางสาวเบญจา แม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บเปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคืนวันนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งในวินาทีที่เกิดเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพยายามพังประตูเข้ามา ได้ตัดสินใจกับลูกชายว่าหากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเข้ามาภายในห้องได้จะกระโดดลงจากชั้น 4 เพื่อหนีเอาตัวรอด เพราะหากอยู่ก็อาจจะโดนทำร้ายจนถึงแก่ความตาย แต่ถ้ากระโดดลงไปอาจจะมีโอกาสรอดมากกว่า

แก๊งเด็กช่างทำร้ายกู้ภัย วีรกรรมเพียบ แม่ร้องทุกข์ ลูกโดนรุมฟัน พังประตู

แต่เมื่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นว่าตัวเองได้พยายามโทรแจ้งตำรวจจึงลดความพยายามและออกจากที่เกิดเหตุไป นอกจากนี้ภายหลังจากก่อเหตุแล้วได้ใช้เบอร์ของแฟนสาวของลูกชายตัวเองโทรมาข่มขู่ลูกว่าจะถึงชีวิต และแอบอ้างว่าตัวเองเป็นลูกเจ้าของปั๊มน้ำมัน หากว่าทางผู้เสียหายแจ้งความก็มีเงินที่จะสู้คดี ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บได้ไปแจ้งค

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ไปก่อเหตุทำร้ายอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งได้รับบาดเจ็บเมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีเบื้องต้นแล้ว ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่เรียกอาสาสมัครกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ เป็นเหตุต่อเนื่องหลังจากได้รับบาดเจ็บจากเหตุที่พยายามพังประตูเข้าไปทำร้ายผู้เสียหายในคดีนี้

แก๊งเด็กช่างทำร้ายกู้ภัย วีรกรรมเพียบ แม่ร้องทุกข์ ลูกโดนรุมฟัน พังประตู

ซึ่งนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหายลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นพร้อมจะติดตามคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และได้ตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานตำรวจนครบาลบึงกุ่มที่เข้าระงับเหตุล่าช้า และไม่ได้รับแจ้งความในคดีดังกล่าวด้วย